ภาพติดวิญญาณ ขณะปฏิบัติธรรมในวัด

ภาพติดวิญญาณ ขณะปฏิบัติธรรมในวัด

วันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พบความฮือฮา ขณะที่ชาวบ้านร่วมปฏิบัติธรรม ได้ถ่ายภาพเก็บไว้และมีภาพถ่ายติดวิญญาณ คล้ายผู้หญิงผมยาวใส่ชุดขาว ยืนอยู่ภายในวัด โดยมีการถ่ายภาพดังกล่าวไว้ได้ในช่วงเช้าวันนี้

จากนั้นก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ข่าวนายางกลัก ได้มีการแชร์ภาพดังกล่าวจนชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็หวังนำไปเสี่ยงโชค บ้างก็ว่าเป็นวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับไปแล้วมารอรับส่วนบุญในวันนี้ จากนั้นก็ได้มีการแชร์ต่อๆกันไปจนฮือฮาทั่วโลกโซเชียล.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันที่ 26 ส.ค. เป็นวันพระ ตรงกับวันศุกร์ แรม 14 ค่ำ เดือนเก้า (9) ปีขาล ชาวบ้านจะออกไปร่วมกันทำบุญที่วัดกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นการทำบุญข้าวประดับดิน ซึ่งบุญข้าวประดับดิน นั้นมีประวัติคือ

บุญข้าวประดับดิน บุญเดือนเก้า เป็นประเพณีของภาคอีสาน ที่จัดขึ้นเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และสัตว์นรก หรือเปรต หรือภูตผีต่างๆ จะได้มารับเอาส่วนบุญในวันนี้ ประเพณีบุญข้าวประดับดิน บุญเดือนเก้า เป็นอีกหนึ่งประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านานถือ เป็นงานประเพณีที่ถูกจัดขึ้นในวันแรม 14 ค่ำ เดือนเก้า ของทุก ๆ ปี ซึ่งเชื่อว่าการภายภาพติดวิญญาณในครั้งนี้ ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วคงจะมารับเอาส่วนบุญก็เป็นได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ