พ่อแม่ลูก ถูกนายจ้างเบี้ยวจ่ายค่าแรง เดินเท้าหางานทำมาแล้ว 7 วัน

พ่อแม่ลูก ถูกนายจ้างเบี้ยวจ่ายค่าแรง เดินเท้าหางานทำมาแล้ว 7 วัน

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองอ่างทอง เข้าตรวจสอบมีชายสูงวัย พร้อมด้วยกระเป๋าสองใบ ยืนอยู่บนกลางสะพานเลี่ยงเมือง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง มีท่าทีคล้ายจะกระโดดสะพาน จึงเข้าไปตรวจสอบ

พบชายใส่เสื้อสีแดง คลุมด้วยเสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขาสามส่วน พร้อมกระเป๋าผ้าจำนวน 2 ใบ ยืนอยู่บนสะพานเลี่ยงเมือง และยังมีผู้หญิงสูงวัย สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสามส่วน และชายหนุ่ม สวมเสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขาสั้น เดินตามกันมา ทางเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ้ง จึงได้พาตัวชายหญิงทั้ง 3 คน ลงมาพูดคุยที่ริมถนนเชิงสะพาน

จากการสอบถามชายสูงอายุ เล่าแบบวกไปวนมาว่า ตนเอง อายุ 53 ปี เป็นชาวอ.บึ้งสามัคคี จ.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาทำงานที่แห่งหนึ่งในอ.วิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยลูกชาย วัย 15 ปี และภรรยา วัย 57 ปี แต่ไม่ได้ค่าจ้าง จึงเดินเท้ากันมาทั้ง 3 คน เพื่อไปหางานทำที่บริเวณแยกเจ้าปุก อ.มหาราช จ.อยุธยา และผ่านบริเวณสะพานดังกล่าว คงมีคนเข้าใจผิดคิดว่าจะกระโดดลงจากสะพาน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ด้านหญิงสูงวัย อายุ 57 ปี เล่าให้ฟังแบบวกวน ว่า ได้เดินเท้ามา 7 วันแล้ว หลังไปทำงานก่อสร้างถนนไม่ได้รับเงินจากนายจ้าง และวันนี้ก็ได้ออกเดินทางมาจากอ.วิเศษชัยชาญ หวังเดินเท้าไปหางานทำที่บริเวณสี่แยกเจ้าปุก เนื่องจากไม่มีเงิน

ขณะที่ นายเฉลิมพร อินทร์ไทย หัวหน้าป่อเต็กตึ้ง เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจ้งจากทางจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองอ่างทอง ให้เข้าตรวจสอบมีชายสูงวัยยืนอยู่บนกลางสะพานเลี่ยงเมือง มีท่าทีจะกระโดดน้ำเจ้าพระยา จึงเข้าตรวจสอบ และพบทั้ง 3 ชีวิต อยู่บนสะพาน จึงได้พาตัวลงมาพูดคุยที่ริมถนนเชิงสะพาน ก่อนจะพาขึ้นรถยนต์ไปส่งยังที่ทั้ง 3 คนร้องขอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ