เเรงงานเเห่กลับภูมิลำเนา ถนนมิตรภาพรถติดยาวเหยียด

เเรงงานเเห่กลับภูมิลำเนา ถนนมิตรภาพรถติดยาวเหยียด

วันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ติดรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 9 ราย ในเขต อ.ภักดีชุมพล 1 ราย อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนโรคว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์แพร่เชื้อมาจากหมู่บ้านห้วยแย้ ที่ อ.หนองบัวระเหว ที่จังหวัดมีการสั่งปิดล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออกหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วันหรือไม่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย กลับมาจากแคมป์งานก่อสร้าง เขตคลองเตย กทม. ที่ อ.เมือง 1 ราย กลับมาจากแคมป์งานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟฟ้า สถานีรถไฟฟ้า พระราม 9 กทม. และที่ อ.หนองบัวระเหว ป่วยเพิ่มอีก 5 ราย เป็นผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก

คลัสเตอร์(Cluster)ปิดล็อกดาวน์ใน 3 หมู่บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งในคลัสเตอร์หมู่บ้านห้วยแย้ หลังมีการสั่งปิดห้ามคนเข้าออกในหมู่บ้านดังกล่าวมาแล้วเพียงช่วง 2 วัน มีผู้ติด รวมแล้วมากกว่า 35 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจเพิ่มเติมอีกกว่า 300 ราย ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 405 ราย

ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังต้องฝากเน้นย้ำว่าบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่เฉพาะจากแคมป์คนงาน รวมทั้งผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยงสูงในอีกรวม 15 จังหวัด หากเข้าพื้นที่แล้วต้องให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกี่ยวข้องกักตัวก่อนให้ครบ 14 วันในทุกรายด้วย หากตรวจพบไม่มีการมารายงานกักตัว และมีการไปแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในทุกราย

ล่าสุดในเวลา13.48น.ที่ผ่านมา ทางจส.100 มีรายงานว่า เหตุรถติดถนนมิตรภาพ ขาออก ช่วงมวกเหล็ก-ปากช่อง คือทำถนนจาก 4 เลน ตัดเหลือ 2 เลนติดยาวๆไป ปริมาณรถยนต์หนาเเน่นเส้นทางประตูสู่ภาคอีสาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ