ประธานสหพันธ์ขนส่งฯ ชี้แจงชัด สติกเกอร์รูปดาว ตัว B ติดหน้ารถบรรทุก คืออะไร

ประธานสหพันธ์ขนส่งฯ ชี้แจงชัด สติกเกอร์รูปดาว ตัว B ติดหน้ารถบรรทุก คืออะไร

จากกรณีเมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 2566) เกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อขนดินเหนียว ตกถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร เนื่องจากแผ่นปูนที่ปิดถนนสำหรับใช้ร้อยท่อสายไฟใต้ดินรับน้ำหนักไม่ไหว ทรุดตัวหักกลางถนน ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร

ขณะที่ชาวโซเชียลต่างสงสัยว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวบรรทุกน้ำหนักมาเกินหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเกิดเหตุในลักษณะคล้าย ๆ กัน พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณกระจกหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าว มีสติ๊กเกอร์รูปดาว ตัวอักษร B แปะติดอยู่ หลายคนจึงมองว่านี่อาจเป็นสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุกหรือเปล่า ตามที่เคยเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยกับ เรื่องเล่าเช้านี้ เกี่ยวกับสติกเกอร์รูปดาวสีเขียว มีอักษรภาษาอังกฤษตัว B ที่ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว โดยยืนยันว่า เป็นสัญลักษณ์ของส่วยสติกเกอร์ ที่ผู้ประกอบการใช้เคลียร์กับ สน.ท้องที่ เพื่อให้รถบรรทุกวิ่งระหว่างไซต์งานก่อสร้าง ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ 10 วัน โดยสติกเกอร์รูปดาวแบบนี้ คือสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเคลียร์แล้ว สามารถวิ่งนอกเวลาที่กำหนด และบรรทุกน้ำหนักเกินได้

อย่างไรก็ตาม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยังกล่าวถึงกรณีดังกล่าวอีกด้วยว่า ในเรื่องของภาพสัญลักษณ์สติกเกอร์ดาวสีเขียวที่ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุต้องมีการสอบสวนด้วย รวมถึงฝากไปยัง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว อดีต ผบก.ทล. ให้ดูว่า สติกเกอร์ดาวเขียวนี้ส่งส่วยไปถึงใครบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้มี ตำรวจที่เป็นเพื่อนร่วมอาชีพของท่านเสียชีวิตไปแล้ว 1 ท่าน

ข้อมูล เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ