หนุ่มแบงก์ หลอกลูกค้าโอนเงิน เข้าบัญชีตัวเอง เห็นยอดเงิน ถึงกับช็อก

หนุ่มแบงก์ หลอกลูกค้าโอนเงิน เข้าบัญชีตัวเอง เห็นยอดเงิน ถึงกับช็อก

วันที่ 30 ต.ค.2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 หลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สามารถจับกุม เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง หลอกลูกค้าลงทุนมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท โดยมีพฤติกรรม โอนเงินจากบัญชีลูกค้าเข้าบัญชีของตัวเอง โดยที่ลูกค้าไม่รู้

ซึ่งธนาคารดังกล่าว ได้ตรวจพบว่า นายบอย อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาวุโส-ที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มีหน้าที่ ดูแลลูกค้าพิเศษมีเงินฝากระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป มีพฤดิกรรมทุจริตต่อหน้าที่ โดยระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2563 -5 มิ.ย. 2566 ได้ทำการทุจริตหลอกลวงลูกค้าของธนาคารจำนวน 18 ราย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนของธนาคารและหรือผลิตอื่นที่มิใช่ของธนาคาร อาทิ ลงทุนทอง เพื่อให้ลูกค้าลงทุน

โดยหลอกลวงให้ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นการลงทุนกับธนาคาร แต่ให้ลูกค้าโอนเงินชำระค่าหน่วยลงทุนเข้าบัญชีส่วนตัว ที่ได้สร้างผ่าน Application “Exness” โดยไม่ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีตามที่ธนาคารกำหนด และมีการแอบนำชิมการ์ดโทรศัพท์ของลูกค้า 1 ใน 18 ราย มาเสียบเข้ากับโทรศัพท์ของนายนัธทวัฒน์ แล้วทำการโหลดแอพของธนาคาร ทำการยืนยันตัวตนรับรหัส OTP ติดตั้งแอพธนาคารบนโทรศัพท์ของนายนัธทวัฒน์ และได้ถอดชิมการ์ดคืนเข้าโทรศัพท์ของลูกค้า

จากนั้นเข้าระบบของแอพธนาคาร และโอนเงินจากบัญชีลูกค้าเข้าบัญชีของนายนัธทวัฒน์ ทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหายเป็นเงินรวม 94,821,450.00 บาท ซึ่งต่อมาธนาคารได้ตรวจพบการกระทำผิด เนื่องจากลูกค้ากำลังจะนำเงินไปทำธุรกรรมแต่ไม่พบว่ามีเงินฝากดังกล่าว และได้ทำบันทึกยอมรับสารภาพว่าได้กระทำการทุจริตเงินของลูกค้า จำนวน 94,821,450.00 บาท ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว และได้คืนเงินให้ลูกค้าบางส่วน จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับที่ จ1086/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. 2566 เข้าจับกุมนายบอย อายุ 36 ปี กระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงและเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงไว้โดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตนเองและปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม

ต่อมา พ.ต.อ.ประภาส แก้วฉีด ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ต.อัษฎาศ์ เนตรพุดซา สว.สส.สน.โคกคราม และชุดสืบสวนสน.โคกคราม ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุม กระทั่งได้รับแจ้งเบาะแสว่าพบตัวนายบอย หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตประเวศ กทม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลอาญาพระโขนง เลขที่ 219/2566 ลงวันที่ 28 ต.ค.2566 เข้าตรวจค้น กระทั้งพบนายบอย อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงจับกุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้น นายบอย ให้การว่า สาเหตุที่ทำเนื่องจากต้องการเอาเงินลงทุนไปเทรดทองคำเท่านั้นจึงก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งสน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ