ส่งสัญญาณผิด! รถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกันที่สถานีอินเดีย เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 40 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

ส่งสัญญาณผิด! รถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกันที่สถานีอินเดีย เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 40 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

สำนักข่าว BBC ได้มีการรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2566 เกิดเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกันภายในบริเวณชานชาลา สถานีรถไฟในเขตวิศิอะนาการาม รัฐอานธรประเทศ ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 40 ราย ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนรถไฟทั้ง 2 ขบวนมากกว่า 90 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า รถไฟขบวนหนึ่งได้ตกรางก่อนเนื่องจากเสาส่งสัญญาณด้านบนรถไฟเกิดขัดข้อง แต่เพราะการส่งสัญญาณปล่อยรถไฟที่ผิดพลาดจากสถานีต้นทางทำให้รถไฟอีกขบวนที่กำลังวิ่งสวนมาพุ่งชนรถไฟที่ตกรางไปก่อนหน้า ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการช่วยเหลือและเร่งนำผู้บาดเจ็บออกมาในทันที และทางการท้องถิ่นประกาศจะเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

ทางด้านมุขมนตรีของรัฐอานธรประเทศ เปิดเผยว่า ได้เร่งขอความช่วยเหลือส่งไปยังจุดเกิดเหตุ และสั่งออกมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากเกิดเหตุรถไฟชนกันที่รัฐโอริสสาของอินเดีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 292 คน โดยยังเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 20 ปี ของอินเดียด้วย โดยอินเดียมักจะเกิดโศกนาฏกรรมความสูญเสียจากรถไฟบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ และอุปกรณ์ที่เก่า ขาดการบำรุงซ่อมแซม

ข้อมูล BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ