ทัวร์สายอีสานขับฝ่าฝน ฝูงสุนัขติดสัดนับ 10 วิ่งตัดหน้า เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ตกคูน้ำข้างทาง ผู้โดยสารเจ็บยกคันหวิดดับ

ทัวร์สายอีสานขับฝ่าฝน ฝูงสุนัขติดสัดนับ 10 วิ่งตัดหน้า เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ตกคูน้ำข้างทาง ผู้โดยสารเจ็บยกคันหวิดดับ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ จันทร์พรมมินทร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-เลย เสียหลังพุ่งชนต้นไม้ข้างทางก่อน เสียหลักพุ่งลงคูน้ำข้างทาง ริมถนนสายชัยภูมิ-สีคิ้ว ระหว่าง กม. 8-9 หมู่2 บ้านหนองแวง ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายติดอยู่ในยรถฯ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างชัยภูมิ และรถโรงพยาบาลชัยภูมิ รถหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.บ้านเล่า นำเครื่องตัดถ่างเร่งไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารประจำทางกรุงเทพ-เลย สีฟ้าขาว ทะเบียน 10-1991 เลย ของบริษัทแอร์เลย จอดตะแคงซ้าย อยู่ในคูน้ำข้างทาง ด้านหน้าชนเข้ากับกองดินสภาพเละด้านข้างพังเสียหายทั้งแถบ มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในตัวรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย หน่วยกู้ภัยช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลชัยภูมิให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

ส่วนคนขับทราบชื่อต่อมาคือนายสราวุธ แก้วเกิด อายุ 38ปี อยู่บ้านเลขที่167 หมู่3 ตงบ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยระดมกำลังใช้เครื่องตัดชิ้นส่วนรถฯออกกก่อนลำเรียงผู้โดยสารและสำภาระข้าวของออกจากตัวรถฯมาอย่างทุลักทุเล

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสราวุธ แก้วเกิด อายุ 38ปี คนขับทราบว่า รถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวรับผู้โดยสารเดินทางออกจากบริษัทแอร์เลย จังหวัดเลย เที่ยวเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ21.30น.วันที่ 29 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารบนรถฯจำนวน 27 คน คน ขับ 1 คน และเด็กรถ 1 คน รวมมากับรถทั้งหมด 29 คน ขับมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อเวลา 01.22 น.ของวันที่ 30 ตุลาคม 66 ก่อนเกิดเหตุเมื่อถึงจุดเกิดเหตุระหว่างนั้นผู้โดรสารส่วนใหญ่จะนอนหลับ ส่วนนายสราวุธ แก้วเกิด อายุ 38ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ โดยมีเด็กรถฯอยู่หลังเบาะคนขับ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีสุนัขจำนวนนับ 10 ตัววิ่งไล่กัดกันมากลางถนนประกอบกับขณะนั้นได้เกิดฝนตกลงด้วย ตนเห็นดังนั้น จึงได้เตะเบรคและรถฯเกิดเสียหลักตนจึงประคองรถลงข้างทางชนเขจ้ากับต้นไม้ริมถนน ขาดกระจุยก่อนตกลงคูน้ำข้างทาง ด้านหน้ารถชนกันดินขอบร่องคูน้ำข้างถนนและชนกับป่ากล้วยและต้นไม้หน้าร้านรับซื้อของเก่า หลังเกิดเหตุทำให้มีผู้โดยสาร 27 คน และเด็กรถ ที่นอนหลับบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตามด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังในระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าคนขับน่าจะหลับในเพราะมีร่องรอยการเสียหลักของรถ และไม่มีการเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นๆ

สมศักดิ์ ชุ่มหมื่นไวย์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ