วุ่นทั้งคัน! ทัวร์จีน แบกกระเป๋ากว่า 50 ใบ ขึ้นรถประจำทาง ทำ ผดส. คนอื่นเดือดร้อน แทบไม่มีที่ยืน (ข่าวต่างประเทศ)

วุ่นทั้งคัน! ทัวร์จีน แบกกระเป๋ากว่า 50 ใบ ขึ้นรถประจำทาง ทำ ผดส. คนอื่นเดือดร้อน แทบไม่มีที่ยืน (ข่าวต่างประเทศ)

ต้องบอกว่า หากทัวร์จีน ไปยังประเทศไหนก็มักจะสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศนั้น ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยกำลังทรัพย์ที่หนาและพักอาศัยหลายวัน แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่กลายเป็นภาพจำไม่ค่อยดีนักให้กับสายตาชาวโลก เมื่อเห็นทัวร์จีนก็มักจะมีเรื่องแปลก ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะไปไหนก็มักทำเรื่องให้ผู้คนต้องประหลาดใจอยู่ไม่น้อย แต่ไม่ใช่ว่าคนจีนทุกคนจะเป็นเช่นนั้น เพราะยังมีนักท่องเที่ยวจีนอีกหลายคนที่ทำตัวดีและเคารพสิทธิ์ของผู้อื่น

แต่กับเรื่องราวที่กล่าวต่อไปนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เรื่องราวสุดป่วนของทัวร์จีนคณะหนึ่ง ที่ได้ไปเที่ยวกันนังประเทศฮ่องกง ทั้งทัวร์มีนักท่องเที่ยวจำนวนเกือบ 60 คน ด้วยจำนวนคนที่มากขนาดนี้คนปกติทั่วไปคงจ้างรถบัสมารับ แต่ทัวร์จีนคณะนี้กลับทำเรื่องสุดแปลกที่ไม่มีใครคาดถึง แถมยังเดือดร้อนคนอื่นซะอีก

โดยเพจดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ที่ฮ่องกง มีคณะทัวร์จากแผ่นดินใหญ่ ทัวร์จีน จำนวนสมาชิก 50 กว่าคน ไม่ยอมเช่ารถบัส แต่ใช้รถประจำทาง เหตุการณ์เลยว้าวุ่น จากในภาพจะเห็นกองของกระเป๋าเดินทาง มากกว่า 10 ใบ วางกองสูงจนท่วมหัวผู้โดยสารที่ใช้รถประจำทาง และสภาพผู้โดยสารคือโดนเบียดด้วยกระเป๋าของทัวร์จีน จนแทบไม่มีที่ยืน

หลังจากที่เรื่องสุดวุ่นนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปบนโซเชียลมีเดียแล้ว ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าหากมาเยอะขนาดนี้ควรจ้างรถบัสเหมา ๆ ไปเลย เพื่อความสะดวกสบายของตนเอง และไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่นอีกด้วย บางคนยังบอกอีกว่าการกระทำของบุคคลเหล่านี้ยิางทำให้ภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนเสื่อมเสีย ควรมีคอร์สอบรมให้คนจีนก่อนออกนอกประเทศว่าควรทำตัวอย่างไร

ข้อมูล FB World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ