สลดวันออกพรรษา 2 สาวพี่น้องเดินทางไปทำบุญ ระหว่างทางกลับจมน้ำคลองดับทั้งคู่

สลดวันออกพรรษา 2 สาวพี่น้องเดินทางไปทำบุญ ระหว่างทางกลับจมน้ำคลองดับทั้งคู่

วานนี้ (29 ต.ค. 66) ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา ได้เกิดเหตุผู้สูญหายใต้น้ำ จำนวน 2 ราย ภายในคลองชลประทานหลังวัดหัวโพ หมู่ 4 ต.หัวโพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ประดาน้ำ รุดไปให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กจ 598 นครปฐม ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มาสังเกตการณ์

จากนั้น เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาใต้น้ำได้ระดมกำลังและใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงพบและนำร่างของหนึ่งในผู้สูญหายขึ้นมาได้ ลักษณะตัวซีด สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสามส่วนสีเทา ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.โมโม่ อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ส่วนผู้สูญหายอีก 1 ราย ที่ยังไม่พบ ทราบชื่อคือ น.ส.เอเอเง อายุ 18 ปี ชาวเมียนมา

จากการสอบถาม น.ส.ไข่ อายุ 42 ปี เพื่อนแรงงานชาวเมียนมา ให้ข้อมูลว่า ผู้สูญหายทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน โดยทั้งคู่เดินทางข้ามประเทศเข้ามาทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้ไม่นานนัก กระทั่งกลุ่มเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาได้ชักชวนกันไปทำบุญที่วัดดอนคลัง ต.ดอนคลัง อ.ดำเนินสะดวก เมื่อทำบุญเสร็จก็แยกย้ายกันกลับที่พัก ในส่วนของ น.ส.โมโม่ และ น.ส.เอเอเง ได้ใช้เส้นทางผ่านคลองหัวโพ โดยระหว่างทางได้แวะเก็บยอดมะขาม เพื่อนำไปทำกับข้าวมื้อเย็น

จนมาถึงบริเวณประตูระบายน้ำ น.ส.โมโม่ ได้ลงไปนั่งพักผ่อนที่ลานปูนช่วงโค้งริมคลอง และทำกระเป๋าเงินหลุดมือหล่นลงน้ำ จึงพยายามจะลงไปเก็บ แต่พลาดท่าลื่นหล่นลงไปในน้ำ น.ส.เอเอเง เห็นจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยพี่สาว ทว่าทั้ง 2 คนว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ทั้งคู่จมหายลงไปในคลอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ