นักร้องลูกทุ่ง อักษรย่อ จ. ไม่ผ่านตม.เกาหลี

นักร้องลูกทุ่ง อักษรย่อ จ. ไม่ผ่านตม.เกาหลี

#แบนเที่ยวเกาหลี และ #ตม.เกาหลี กำลังร้อนระอุต่อเนื่อง หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวประเทศเกาหลีถึงประเด็นพฤติกรรมและดุลยพินิจในการพิจารณานักท่องเที่ยวไทยให้ผ่านเข้าประเทศเกาหลี ซึ่งการส่งตัวกลับไทยด้วยเหตุผลต่าง ๆ รวมถึงเหตุผลมา 4 ครั้ง ยังเที่ยวไม่พอใจอีกเหรอ แต่ล่าสุด กระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังฮือฮาสนั่น หลังมีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์ (X) รายหนึ่งออกมาแฉประเด็นที่นักร้องลูกทุ่งไม่ผ่านตม.เกาหลีเมื่อเช้านี้ เพราะโกหกว่ามาเที่ยว แต่จริง ๆ มีคอนเสิร์ต เท่านั้นไม่พอ ยังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ตัวเองดังและเพิ่งได้รับรางวัลมา

งานนี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างยิ่ง เพราะหลาย ๆ คนเพิ่งว่าพูดถึงดุลยพินิจของตม.เกาหลีว่า ทำไมคนที่ตั้งใจจะไปดูคอนเสิร์ต แต่งตัวดี ฐานะดี ถึงไม่ผ่าน ซึ่งมีการจวกยับว่า ก็เพราะมีคนที่ได้ไปทำงานแต่ไม่ขอใบอนุญาตหลายคนคิดว่า ไปไม่กี่วัน ทำคนตั้งใจไปเที่ยวเดือดร้อน จนเกิดการตั้งคำถามว่า เมื่อไหร่ผู้ที่มีงานทั้งงานคอนเสิร์ตและงานอินฟลูเอ็นเซอร์ต่าง ๆ จะขอวีซ่าการทำงานหรือ ใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) อย่างถูกกฎหมายซะที เพราะการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีด้วยการไปทำงาน ไม่สามารถเดินทางด้วยฟรีวีซ่าได้ ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ต่างกับการแอบลักลอบทำงาน หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่าผีน้อย

“โกหกเพื่อไรอะ ไปคอนเสิร์ต ก็บอกว่าไปคอนเสิร์ต ทำไมต้องบอกไปเที่ยว งง” , “เพิ่งด่าตม.เกาไปหยกๆ แล้วทีนี้เค้าจะเชื่อใจอะไรได้อีก ขนาดเป็นนักร้องเครดิตดี แล้วเรา ๆ ท่าน ๆ ล่ะ มิน่า คนที่ไปดูคอนไปติ่ง แต่งตัวดี ฐานะดี ถึงไม่ผ่าน เพราะมันมีคนที่ทำแบบนี้ไง อยากรู้มากกว่าใคร” , “เข้าสู่มาตรการออกวีซ่าให้มันจบๆ ไป คนจะเที่ยวก็จะได้ไปเที่ยวจริง ๆ ซะที” “ก็คือไปแบบจ้างงาน มันต้องเสียภาษี ต้องทำเอกสารยุ่งยากกทเลยลักไก่กันเอาแบบเนี้ย ไปละรอดก็โอเคไป โดนจับได้คือจบ ไม่ได้ไปงาน งานต้องยกเลิก เผลอๆ โดนปรับ ไหนจะโดนแบล็คลิส ได้ไม่คุ้มเสีย ไม่คิดกันเลย” , “ขอวีซ่าผิดประเภทป่าว ผจก.ก็มักง่ายเกิน”

ชาวเน็ตต่างคาดเดาต่าง ๆ นานาว่านักร้องลูกทุ่งคนดังกล่าวคือใครกันแน่ แต่มีการเฉลยตามประกาศของร้านที่จ้างนักร้องลูกทุ่งแล้วว่า เป็นนักร้องลูกทุ่งอักษรย่อ จ. ที่มีผู้ติดตามติ๊กต็อก 1.4 ล้านคน แถมมียอดรับชมมิวสิกวิดีโอในยูทูบมากถึง 53 ล้านวิว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ