เศรษฐา แจงภาพจูบมือ อุ๊งอิ๊ง ลั่นประเทศไทยมีนายกฯคนเดียว

เศรษฐา แจงภาพจูบมือ อุ๊งอิ๊ง ลั่นประเทศไทยมีนายกฯคนเดียว

วันที่ 29 ต.ค. 2566 ที่กองบิน 23 จ.อุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีมีเสียงวิจารณ์การทำท่าจูบมือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) จนเกิดคำถามว่าตอนนี้ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรี 2 คน หรือไม่ ว่า จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างตน กับน.ส.แพทองธาร มีกันมานานในฐานะพี่น้อง

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เราต่อสู้ด้วยกันมา ร่วมทุกข์ร่วมสุขเวลาหาเสียงกันมา มีความรัก มีความเมตตา มีความเอ็นดู และมีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงออกของคน 2 คน ที่มีความเป็นห่วงและเคารพซึ่งกันและกัน และในการประชุมพรรค ตนไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย อยู่ในสถานะครอบครัว สส. และรัฐมนตรีที่ไปในวันนั้น ถอดหมวกถอดหัวโขนออกไป เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน

ยืนยันว่าไม่มีสิ่งใด และไม่เป็นนัยยะว่าท่านจะมาครอบงำผม หรืออะไรทั้งสิ้น ไปถาม น.ส.แพทองธาร ดูแล้วกัน ผมก็ระมัดระวัง นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวว่า การแสดงออกดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์มากกว่า หากดูให้ดี ก็ไม่ได้จุมพิตที่มือ น.ส.แพทองธาร เพราะตนเอามือไปรองอยู่แล้ว ขอย้ำว่าเป็นความรัก ความเอ็นดู ความผูกพัน และเป็นความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน

ขออย่าขยายความเรื่องนี้ต่อดีกว่า เพราะเป็นเรื่องครอบครัว เป็นครอบครัวเพื่อไทย และวันนี้ตนลงพื้นที่ มาสวมหมวกนายกฯ ก็บริหารจัดการหน้าที่ตัวเอง ส่วน น.ส.แพทองธาร เป็นรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ต้องบริหารจัดการหน้าที่ตัวเองไป เราเข้าใจกันดีไม่มีปัญหาอะไร และประเทศไทยมีนายกฯ คนเดียว นายเศรษฐา กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ