หลังรับตำแหน่ง หัวหน้าพรรค อุ๊งอิ๊ง ควง คุณหญิงพจมาน ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น

หลังรับตำแหน่ง หัวหน้าพรรค อุ๊งอิ๊ง ควง คุณหญิงพจมาน ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ร่วมงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งถือเป็นการออกงานครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยังนับว่าเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกต่อสื่อมวลชน ของคุณหญิงพจมาน ภายหลังการเลือกตั้ง และการขยับบทบาททางการเมือง ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มตัวของบุตรสาวอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ภายในงานมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ,นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ,นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้ปล่อยวิ่งระยะ 10 กม. และ 5 กม. ไปก่อน ซึ่งนายชัชชาติได้ร่วมวิ่งในระยะ 10 กม. และ นพ.ชลน่านได้วิ่งในระยะ 5 กม.ด้วย

จากนั้นเวลา 05.40 น. ทันทีที่นางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินทางมาถึง นพ.ชลน่านและนายอนุทินได้เดินไปรับถึงรถ ซึ่งนายอนุทินได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับนายอนุทินว่า "ฝากเนื้อฝากตัวด้วย" ก่อนที่นายอนุทินจะชี้กลับไปที่นางสาวแพทองธาร แล้วพูดว่า "ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งด้วย" นางสาวแพทองธาร จึงกล่าวว่า "โอ้โฮ เกินไป" จากนั้นนางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง

โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้ามาสวัสดีทักทาย อาทิ นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่เข้าไปทักทายและแนะนำตัวก่อนจะกราบที่ตักของคุณหญิงพจมาน รวมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาลงไปคุกเข่าไหว้สวัสดีแนะนำตัวกับคุณหญิงพจมานเช่นกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ