ป้าแต๋น เปิดใจถึงยูทูปเบอร์ที่ตามติดชีวิต หลังศาลนัดฟังคำพิพากษา 31 ตุลาคมนี้

ป้าแต๋น เปิดใจถึงยูทูปเบอร์ที่ตามติดชีวิต หลังศาลนัดฟังคำพิพากษา 31 ตุลาคมนี้

เป็นคดีมหากาพย์มาอย่างยาวนาน สำหรับดคี "น้องชมพู่" แห่งบ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร ล่าสุด สืบเนื่อง ศาลจังหวัดมุกดาหาร พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น สองสามีภรรยา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร , ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตา ย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศ พ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศ พก่อนการชันสูตรพลิกศ พเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ส่วน น.ส.สมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศ พ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม ขบวนการของศาลก็จะมีการนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น.

ล่าสุด ยูทูบ "ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่" ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.76 แสนคน ได้ลงคลิปที่อัดโดยป้าแต๋น - นางสมพร หลาบโพธิ์ ระบุว่า "ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจากลุงป้า...บ้านพักคนชราที่นาลุง #ลุงพลป้าแต๋นแฟมิลี่ #มนต์โอม" ป้าแต๋น กล่าวว่า ในคลิปนี้จะพูดถึงยูทูบเบอร์ เพราะมันมีคำถามเข้ามาว่า ถ้าเกิด 31 ตัดสิน จะเป็นยังไง จะมีการลงคลิปหรือไม่ลง เห็นนักข่าวสอบถามยูทูบเบอร์ ป้าก็เลยเอาประเด็นนี้มาคุยให้ฟังว่า ยูทูบเบอร์แต่ละคนก็จะตอบว่าอยู่กับลุง อยู่กับป้าต่อไป เป็นความรู้สึกที่ซึ้งใจ ขอบคุณทุกคน ทุกคนตอบได้ดีมากๆเลย เป็นคำตอบที่เค้าไมได้ตั้งตัวและไม่มีสคริป .... แต่มันจะมีประเด็นหนึ่งที่ว่า ยูทูบเบอร์จะอยู่กับลุงกับป้าไปได้มากน้อยแค่ไหน ป้าอยากจะบอกเอฟซีของแต่ละช่อง เมื่อถึงเวลาไม่มีใครอยู่กับลุงกับป้าไปจนถึงวันนั้น

ถ้ามันมีเส้นทางหรือหนทางของเค้าจะไป มีนดีกว่า มันอะไรกว่า เราก็ไม่รั้งไว้ เป็นโอกาสของเค้า ถึงแม้จะเดินออกมาจากลุงป้า เค้าก็มีเอฟซีติดตาม เรียกว่าเป็นหารหาอนาคตให้กับตัวเอง มันก็ต้องมีแหละ ถึงเวลาต้องแยกจาก ถึงตอนนี้จะยังไม่ไปไหน ถ้าเผื่อนะทุกคน เพราะอาจจะมีบางช่องอยากเป็นตัวของตัวเอง ไปทำคอนเทนต์อื่น

ซึ่งจริงๆแล้ว ป้ามองว่าคดีนี้ไม่ค่อยได้มีกระแสอะไรหรอก ยอดวิวก็ไม่ได้สูงอะไรนักหนา ป้าเคยบอกว่า ยูทูบเบอร์คนไหนที่อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ มีเส้นทางของตัวเองก็ไปได้ ทุกคนเนี่ยอยู่ที่ไหนก็ตาม ถ้าอยู่ไม่ได้แล้วไม่ต้องไปฝืนตัวเอง ก็แค่เดินออกไป ส่วนคนที่อยู่ได้ ก็อยู่กันต่อไป แต่ว่าเราจะไม่มีการรับมาใหม่เพิ่มแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ