เจ้าของบริษัทรับเหมาเปิดใจ ถูกลูกเขยชาดา รังแกจนหมดหนทาง ไม่กล้าร้องเรียนหน่วยงานในจังหวัด

เจ้าของบริษัทรับเหมาเปิดใจ ถูกลูกเขยชาดา รังแกจนหมดหนทาง ไม่กล้าร้องเรียนหน่วยงานในจังหวัด

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจ บก.ปปป. ตำรวจกองปราบฯ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัว นายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวกร่วมกันทุจริตเรียกรับเงิน จากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ระบบท่อน้ำประปา และได้รับการประกันตัวในวงเงิน 4 แสนบาท ก่อนที่จะมีการลาออกจากตำแหน่งนายกเทศบาลตลุกดู่ ตามคำสั่งนายชาดา

ล่าสุด จากการตรวจสอบ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่รับดำเนินโครงการก่อสร้างประปาหมู่บ้าน ที่ถูกลูกเขยนายชาดา เรียกรับเงินสินบนจำนวนเงิน 600,000 บาท คือ บริษัท ตระกูลดีอ้นการค้า นั้น พบว่า บริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

โดยเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน ได้กล่าวว่า หลังตนเองได้เข้าไปประมูลรับงานโครงการก่อสร้างระบบประปา ที่เป็นปัญหานั้น ตนก็ได้ดำเนินการ ก่อสร้าง ไปตามรูปแบบของโครงการ แต่ก็มาติดขัดปัญหา เรื่องของการหาซื้อปูน มาใช้ในการก่อสร้างโครงการ

เนื่องจากทางผู้ตรวจรับโครงการ ไม่อนุญาตให้ตนเองนำเอาปูนมาผสมเอง แต่กำหนดให้ไปซื้อหาปูน จากในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งก็ไม่มีแพล้นปูนรายใหญ่ ยอมขายให้กับตน ทำให้ตนไม่สามารถหาปูนมาใช้ในการก่อสร้างได้ จนเกินระยะเวลาที่โครงการกำหนด จนต้องถูกปรับตามระยะเวลาที่เกินกำหนด

อีกทั้งยังถูกลูกเขยของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกเข้าไปเคลียร์ โดยขอให้จ่ายเงิน เพื่อให้ดำเนินโครงการต่อไปได้ แต่ตนก็เล็งเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จึงตัดสินใจที่จะร้องเรียน แม้ในช่วงแรก จะไม่กล้าร้องเรียน กับหน่วยงานภายในจังหวัด เพราะเห็นถึงความผิดปกติบางอย่าง

เนื่องจาก หน่วยงานในจังหวัด ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชันอยู่แล้ว กลับไม่เคยเข้ามาตรวจสอบโครงการที่ตนรับเหมาอยู่เลย จึงไม่กล้าที่จะเข้าไปร้องเรียน จึงตัดสินใจร้องเรียนไปยังหน่วยงานส่วนกลาง จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งในตอนนี้ ตนเองยังต้องอยู่ในการดูแลของหน่วยงาน เพื่อความปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ