เดือด! ชาวเน็ตพากันขุด โพสต์หาเสียง พรรคเพื่อไทย ก่อนเลือกตั้งกับหลังเป็นรัฐบาลแล้ว

เดือด! ชาวเน็ตพากันขุด โพสต์หาเสียง พรรคเพื่อไทย ก่อนเลือกตั้งกับหลังเป็นรัฐบาลแล้ว

จากกรณี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้มีการเปิดเผยว่า โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน จะมีการเพิ่มเงื่อนไขเข้ามา โดยกรอบเบื้องต้นจะไม่เสนอให้แจกเงินดิจิทัลแก่คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปที่มีกว่า 54 ล้านคนแบบถ้วนหน้าแล้ว หลังได้รับฟังข้อคิดเห็นหลายฝ่าย แต่จะให้ใช้เกณฑ์รายได้เข้ามาพิจารณาแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกจะไม่แจกคนที่เงินเดือนเกิน 25,000 บาท และหรือมีบัญชีเงินฝาก 1 แสนบาท ซึ่งมีอยู่ 43 ล้านคน ใช้งบ 4.3 แสนล้านบาท

กลุ่มสอง จะไม่แจกคนที่เงินเดือนเกิน 50,000 บาท และหรือมีบัญชีเงินฝาก 5 แสนบาท ซึ่งมีอยู่ 49 ล้านคน ใช้งบ 4.9 แสนล้านบาท และกลุ่มสุดท้ายแจกเฉพาะผู้ถือบัตรสวัสดิการที่มี 15 ล้านคน ซึ่งจะใช้งบประมาณ 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 แนวทางนี้จะต้องรอคณะกรรมการชุดใหญ่เลือกอีกครั้งว่าจะเลือกให้กับกลุ่มคนใด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างมาก⁣

นั่นจึงทำให้ ชาวเน็ตพากันเข้าไปกดแชร์โพสต์จากเพจ พรรคเพื่อไทย เป็นภาพนโยบายหาเสียง ที่โพสต์ไว้ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนการเลือกตั้ง ที่มีข้อความระบุไว้อย่างชัดเจนว่า⁣ ⁣ใครที่จะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทบ้าง?⁣ ⁣ คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปซึ่งเป็นช่วงวัยทำงานตามกฎหมาย ⁣ ⁣ สำหรับประชาชนที่มีสวัสดิการอื่นๆ เช่น คนพิการ คนชรา ก็ได้รับเต็มจำนวน ไม่หักลด

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับเรื่องเงินดิจิทัลว่า ขณะนี้ยังมีการลดหรือปรับรายละเอียดในโครงการดังกล่าวอยู่ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ความชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบ เพื่อป้องกันความสับสน⁣

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีการเปิดเผยภายอีกว่า การประกาศขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั้งประเทศ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะวันนี้ค่าจ้างขั้นต่ำที่ต่ำสุด คือ 328 บาท และสูงสุดที่ 354 บาท ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด ดังนั้น เราคงต้องขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำในแต่ละจังหวัดที่ไม่เท่ากัน

โดยเพจเฟซบุ๊ก ธนวัฒน์ วงค์ไชย - Tanawat Wongchai ได้มีการโพสต์รูปภาพที่เป็นข้อความ ระบุว่า สรยุทธ ถามว่า เพื่อไทย พรรคคุณไม่ได้หาเสียงอย่างนี้นะ คุณหาเสียงว่าให้ถ้วนหน้า จุลพนธ์ เพื่อไทย ตอบอย่างนี้ครับ เราพ้นเรืองการหาเสียงไปนานแล้ว ตอนนี้เรามองถึงการเดินหน้าประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตตามเป้าหมาย ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ