หนุ่มอุบลฯ ใช้เชือกผูกคอจบชีวิตในห้องขัง หลัง มือปราบอินดี้ บุกรวบคาเถียงนา ด้านพ่อแม่ ขอบคุณ จอนนี่มือปราบ

หนุ่มอุบลฯ ใช้เชือกผูกคอจบชีวิตในห้องขัง หลัง มือปราบอินดี้ บุกรวบคาเถียงนา ด้านพ่อแม่ ขอบคุณ จอนนี่มือปราบ

วานนี้ (25 ต.ค. 2566) ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี นายสมเกียรติ (ขอสงวนนามสกุล) ได้เดินทางมารับศพของนายศักดา อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดใช้เชือกผูกกางเกง ผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง สภ.สำโรง เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา และส่งตัวมาชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

คดีนี้สืบเนื่องจาก นายสมเกียรติ น้องเขยนายศักดา เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก ด.ต. ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ชุดสืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี หรือที่รู้จักในนาม จอนนี่มือปราบอินดี้ ให้ช่วยนำตัวนายศักดา ไปบำบัดรักษา เนื่องจากคุ้มคลั่งจากการเสพยา ใช้อาวุธมีดไล่เพื่อหวังทำร้าย พ่อและแม่ จนคนในครอบครัว ต้องหนีไปอยู่กับเพื่อนบ้าน จนทาง ด.ต. ยุทธพล พร้อมชุดสืบสวน สภ.สำโรง ได้เดินทางมาคุมตัวนายศักดา ที่เถียงนากลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครองได้เกลี้ยกล่อมระงับเหตุไว้ได้เรียบร้อย ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ได้บันทึกคลิป นำไปเผยแพร่ในเพจ ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ มีคนในโซเชียลเข้ามาดูหลักหลายแสนคน

โดย นายสมเกียรติ เผยว่า ปกติตนเองอาศัยอยู่ที่อำเภอวารินชำราบ ระยะหลังแม่ยายจะโทรศัพท์ ให้เข้าไปช่วยเหลือ เพราะถูกพี่เขย คลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายทั้ง พ่อ และ แม่จนไม่สามารถอยู่บ้านได้ ที่ผ่านมาเคยแจ้งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่นายศักดา ก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมอีก จนตัดสินใจไปหา จอนนี่มือปราบ เพื่อให้นำตัวนายศักดา ไปบำบัดรักษา

และหลังจากคุมตัวเอาไว้ได้ ได้นำตัวไปฝากขัง เพื่อสงบสติอารมณ์ ก่อนนำตัวเข้ากระบวนการบำบัด แต่เหตุการณ์ไม่คิดก็เกิดขึ้น เมื่อ นายศักดา ได้ใช้เชือกผูกกางเกง ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องฝ่ายปกครอง อัยการ แพทย์ และพนักงานสอบสวน เข้าประชุม และดูกล้องวงจรปิด พบว่า นายศักดาผูกคอเสียชีวิตด้วยตนเอง

ด้านแม่ของนายศักดา เปิดเผยว่า ลูกชายตนเองติดยาเสพติด มาตั้งแต่อายุ 17 ปี พาไปบำบัดหลายครั้งแต่ไม่หาย อยากขอบคุณ ดาบตำรวจยุทธพล จอนนี่มือปราบ ที่เข้ามาช่วยเหลือ หากมาไม่ทัน ตนหรือสามี อาจจะเป็นอันตราย หากไม่มีใครต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะไม่เข้าใจ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นครอบครัวไม่ติดใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ