หนุ่มเบื่อรถเก่า ซื้อรถมือสอง แต่อยากขับป้ายแดงเลยซื้อของปลอมมาใส่ สุดท้ายโดนจับ

หนุ่มเบื่อรถเก่า ซื้อรถมือสอง แต่อยากขับป้ายแดงเลยซื้อของปลอมมาใส่ สุดท้ายโดนจับ

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 บก.ทล.(อยุธยา) ถึงการจับกุมผู้ต้องหาขับรถติดป้ายแดงปลอม บริเวณถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สำหรับคดีดังกล่าว ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจในพื้นที่พบรถยนต์เก๋ง ทะเบียน (ป้ายแดง) ต-9595 กรุงเทพมหานคร ซื่งมีลักษณะต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงเรียกรถให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ พบว่าแผ่นป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) ที่นำมาติดแสดง ไม่มีลายน้ำ ไม่มีอักษร ขส.และไม่มีเลข 9 หลัก (Running Number) เมื่อนำเลขตัวรถไปตรวจสอบฯ พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีข้อมูลทะเบียนป้ายขาว

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่าได้ซื้อรถยนต์เก๋ง ทะเบียนป้ายขาว กรุงเทพมหานคร จากเต๊นท์ขายรถยนต์ จากนั้นอยากให้รถยนต์ของตนเองเป็นรถยนต์ใหม่ จึงได้สั่งซื้อแผ่นป้ายแดงปลอม 2 แผ่น และสมุดคู่มือประจำรถ (ป้ายแดง) 1 เล่ม ราคาประมาณ 2,000 บาท นำมาใช้กับรถยนต์คันดังกล่าว โดยไม่ทราบว่าเป็นความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม จนกระทั่งมาถูกเรียกตรวจสอบ

ตำรวจทางหลวงจึงได้จับกุมนำตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมย้ำเตือนไปยังผู้ใช้รถอย่าหลงเชื่อซื้อป้ายแดงปลอมที่ประกาศขายในสื่อออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ