พระแท้ พระจี้กงเมืองไทย ห่มผ้าบังสุกุลตัดปะ ไม่ปลุกเสก ฉันวันละมื้อ

พระแท้ พระจี้กงเมืองไทย ห่มผ้าบังสุกุลตัดปะ ไม่ปลุกเสก ฉันวันละมื้อ

เมื่อเร็วๆนี้โลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพเรื่องราวของ พระวัดเขาหินเทิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สวมใส่จีวรตัดปะจากเศษผ้าบังสุกุล หลายสี หลากเนื้อผ้า เป็นที่สนใจแก่ผู้คน จนถูกเรียกว่าพระจี้กงเมืองไทย ล่าสุด สำนักข่าวดัง ได้เดินทางไปที่วัดเขาหินเทิน หมู่ 9 บ้านมะขามโพรง ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เข้าจากถนนเพชรเกษมไป 9 กิโลเมตร อยู่บริเวณเขาหินเทิน มีพระจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียวคือ พระเกษตร ปคุโณ หรือนายเกษตร ธงพุทธรักษ์ อายุ 80 ปี บวชมาเป็นเวลา 51 พรรษา สวมจีวรจากเศษผ้า โดยนำมาจากผ้าบังสุกุล หรือผ้าที่ทิ้งแล้วตามถังขยะ นำมาตัดปะเย็บเป็นชุดจีวร โดยมีจีวรนี้ชุดนี้เพียงชุดเดียว เมื่อผ้าชิ้นส่วนใดชำรุด ก็นำเศษผ้ามาตัดปะทดแทนส่วนเดิม

หลวงพ่อเกษตร ปคุโณ เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2476 ที่บ้านหนองใหญ่ ตำบลหนองใหญ่ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อปี พ.ศ. 2492 และอุปสมบทเป็นพระภิกษุในปี พ.ศ. 2496 ท่านได้จำพรรษาที่วัดเขาหินเทิน ตำบลหนองใหญ่ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลวงพ่อเกษตร ปคุโณ มีชื่อเสียงจากการห่มจีวรจากผ้าบังสุกุลตัดปะ เนื่องจากท่านมีความเชื่อที่ว่าผ้าบังสุกุลเป็นผ้าที่ผ่านการชำระล้างแล้ว จึงมีความบริสุทธิ์และเหมาะสมที่จะนำมาทำจีวร นอกจากนี้ ท่านยังปฏิบัติธรรมแบบเรียบง่าย ไม่ยึดติดกับวัตถุ ท่านมักฉันอาหารเพียงมื้อเดียว และไม่รับปัจจัยจากญาติโยม

ในปี พ.ศ. 2565 หลวงพ่อเกษตร ปคุโณ ได้กลายเป็นที่สนใจของสังคมไทย จากคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นท่านห่มจีวรจากผ้าบังสุกุลตัดปะและเทศน์ธรรม คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และทำให้ผู้คนจำนวนมากรู้จักหลวงพ่อเกษตร ปคุโณ มากขึ้น

หลวงพ่อเกษตร ปคุโณ ได้รับการขนานนามว่า พระจี้กงเมืองไทย เนื่องจากท่านมีลักษณะคล้ายกับพระจี้กง ตัวละครในวรรณกรรมจีน ซึ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมักปรากฏตัวในที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก

นอกจากนี้ หลวงพ่อเกษตร ปคุโณ ยังได้รับการขนานนามว่า พระแท้ เนื่องจากท่านยึดมั่นในหลักธรรมของพระพุทธศาสนา ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด และช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ