ระทึก! นักบินพยายามดับเครื่องยนต์ แต่ถูกขัดขวางได้ทัน เกือบเสียชีวิตยกลำ (ข่าวต่างประเทศ)

ระทึก! นักบินพยายามดับเครื่องยนต์ แต่ถูกขัดขวางได้ทัน เกือบเสียชีวิตยกลำ (ข่าวต่างประเทศ)

เกิดเหตุระทึกขวัญ บนเที่ยวบินของสายการบินอลาสกา ที่เดินทางจากเมืองเอฟเรตต์ รัฐวอชิงตัน มุ่งหน้าสู่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อ โจเฟซ เดวิด เอเมอร์สัน อายุ 44 นักบินที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่นั่งอยู่ในห้องบังคับเครื่องบินร่วมกับนักบินที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ซึ่งเอเมอร์สัน นั่งอยู่ที่ด้านหลังของนักบินที่ 1 แล้วจู่ ๆ เขาก็พยายามที่จะดับเครื่องยนต์ของเครื่องบิน

จากการสื่อสารระหว่างนักบิน และหอคอยควบคุมการบิน นักบินคนหนึ่งที่อยู่บนเครื่องพูดว่า มีคนพยายามจะดับเครื่องยนต์ ในห้องควบคุม แต่ว่าเขาถูกจับตัวเอาไว้แล้ว และขอให้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นเครื่องมาจับตัวเขาทันทีที่เครื่องลงจอด

นั่นจึงทำให้เครื่องบินลำดังกล่าว ต้องเปลี่ยนเส้นทางและลงจอดที่เมืองพอร์ตแลนด์ก่อน ซึ่งขณะที่เกิดเหตุวุ่นวายภายในห้องควบคุมการบิน ผู้โดยสารไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ยินแต่เสียงของกัปตันแจ้งว่าเครื่องต้องลงจอดก่อนถึงจุดหมายปลายทาง เพราะมีเหตุฉุกเฉินด้านการแพทย์ ถือเป็นการรับมือกับเหตุการณ์ได้อย่างมืออาชีพ เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกใจโดยไม่มีความจำเป็น

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุพยายามดับเครื่องยนต์มีจุดมุ่งหมายอะไร แต่หากเขาดับเครื่องยนต์ได้สำเร็จ อาจจะทำให้เครื่องบินตก ส่งผลให้ผู้โดยสารพร้อมลูกเรืออีก 83 คนต้องเสียชีวิตยกลำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาแก่ชายรายนี้ คือ พยายามสังหารคนบนเครื่องบินทั้ง 83 คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ