ชาวบ้าน เผยนิสัยที่แท้จริง นายกแม๊ก  ลูกเขยชาดา หลังถูกรวบ รับสินบน 6 แสน

ชาวบ้าน เผยนิสัยที่แท้จริง นายกแม๊ก ลูกเขยชาดา หลังถูกรวบ รับสินบน 6 แสน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อสำรวจบรรยากาศจุดสำคัญต่างๆ ในพื้นที่ หลังจากวานนี้ (24 ตุลาคม) ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าจับกุม นายวีระชาติ รัศมี หรือ นายกแม๊ก นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ หรือลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ของรัฐในเทศบาลตลุกดู่ 2 ราย และประชาชนอีก 2 ราย ฐานเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ต่อมา กลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 4 แสนบาท ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน ก่อนพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะมีความเห็นอนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงาน ที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี ที่บ้านพักของนายวีระชาติ ซึ่งอยู่ในตำบลเดียวกันพบว่า ยังเป็นปกติ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ส่วนบรรยากาศที่เทศบาลตำบลตลุกดู่นั้นก็เช่นเดียวกัน ทุกคนยังคงทำหน้าที่กันตามปกติ

ขณะที่โครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล หรือหนึ่งในโครงการที่ถูกกล่าวถึง ก่อสร้างอยู่ภายในวัดเขาปฐวี หมู่ 5 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว นางนงเยาว์ ชาวบ้านหมู่ 10 ต.ตลุกดู่ และ นายดิเรก ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ตลุกดู่ เล่าว่า นายวีระชาติเป็นคนดี เวลาชาวบ้านเดือดร้อนอะไรก็ให้การช่วยเหลือตลอด ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งนายก ทต.ตลุกดู่ ก็ไม่เคยเห็นว่าทำเรื่องเสื่อมเสียอะไร ส่วนเรื่องทุจริตตามที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องแยกแยะออกไปตามเรื่อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ