หนุ่มสั่งมือถือเก็บเงินปลายทาง ก่อนแกะของดู เจ็บใจมาก

หนุ่มสั่งมือถือเก็บเงินปลายทาง ก่อนแกะของดู เจ็บใจมาก

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 66 สำนักข่าวดัง รายงานว่า ที่ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุทัศน์ อายุ 42 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.สำนักทอง จ.ระยอง ว่าได้สั่งซื้อมือถือผ่านทางออนไลน์ ในเพจเฟซบุ๊ก ราคา 399 บาท จัดส่งแบบเก็บเงินปลายทาง หลังพัสดุส่งมาถึงแกะดู ในกล่องไม่มีมือถือ มีแต่กล้วยน้ำว้า 3 ลูก จึงส่งเรื่องราวมาให้กับทางผู้สื่อข่าวเพื่อนำเสนอเตือนภัยให้กับสังคม นายสุทัศน์ เล่าว่า ได้สั่งโทรศัพท์มือถือมือ2 ยี่ห้อหนึ่ง ทางออนไลน์ผ่านเพจขายมือถือ เมื่อเจอรุ่นที่ถูกใจ+กับราคาที่จับต้องได้ จึงตัดสินใจแชตไปสั่งซื้อ และให้ทางเพจจัดส่งแบบเก็บเงินปลายทาง พอพัสดุมาถึง ก็จ่ายเงินไป 399 บาท ให้กับพนักงานขนส่ง เมื่อแกะดูในกล่องไม่ใช่มือถือ กลายเป็นกล้วยน้ำว้า 3 ลูก

ขณะนั้นคิดว่าเขาแถมกล้วยมาให้ เพราะในกล่องมี เศษกระดาษอยู่อีก คิดว่าห่อโทรศัพท์เอาไว้ แต่เมื่อคลี่กระดาษดู ไม่พบโทรศัพท์ จึงเดินทางไปแจ้งความและรีบไปติดต่อบริษัทขนส่งเพื่อขอรับเงินคืน ซึ่งถือว่าโชคดีเราเดินเรื่องเร็ว ทางบริษัทขนส่งจึงคืนเงินมาให้ เจ็บใจมาก กล้วยให้มาก็ไม่สุก แถมกล้วยยังอ่อนอยู่เลย เหลี่ยมกล้วยก็ยังอยู่

เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นปัญหาของคนช็อปของออนไลน์ เพราะมีเพจขายสินค้าที่ลดราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อดึงดูดลูกค้า พอมีลูกค้าตกเป็นเหยื่อก็จะหลอกลวงให้โอนเงินซื้อสินค้าแล้วก็ไม่ได้สินค้าจริงตามที่ซื้อ อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์นี้ถือได้ว่า ผู้เสียหายเดินเรื่องเร็วและต้องขอขอบคุณบริษัทขนส่งที่ช่วยคืนเงินมาให้ก่อนส่งเงินให้มิจฉาชีพ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ