สุดจริง! บิ๊กสมพร ปลื้มลูกยางไทยขึ้นชั้นเบอร์ 1 ตลาดกีฬาวอลเลย์บอลโลกไปแล้ว

สุดจริง! บิ๊กสมพร ปลื้มลูกยางไทยขึ้นชั้นเบอร์ 1 ตลาดกีฬาวอลเลย์บอลโลกไปแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีการเปิดเผยว่า ภาพรวมของทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในทุกประเภท ทั้งวอลเลย์บอลในร่มและชายหาด ทั้งทีมชายและทีมหญิง ในปีนี้ถือว่ามีผลงานน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง อย่างชายหาดทีมชาย สามารถยกระดับขึ้นมามาก ขณะที่ ชายหาดทีมหญิง ผลงานอาจจะดร็อปลงไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในมาตรฐาน

ส่วนของในร่มทีมชาย ที่ได้ โค้ชปาร์ค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ มาคุมทีมนั้น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกรายการ โดยเฉพาะกับการได้แชมป์ชาลเลนจ์มาครอง นับว่าพัฒนาขึ้นมาก หลังจากที่โค้ชปาร์ค เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้แล้ว เราจะมาหารือกันถึงแผนการเตรียมทีมระยะยาว เพื่อยกระดับและพัฒนาทีมชายกันต่อไป

ส่วนของในร่มทีมหญิงนั้น ก่อนอื่นตนต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคน ที่กรำศึกหนักมาแบบไม่ได้พักเลย ผลงานที่ทำได้ในปีนี้ถือว่ายอดเยี่ยมและตรงตามเป้าหมาย ทั้งการคว้าแชมป์ซีวีลีก 2 สนาม, การคว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่ 3 รวมทั้งการคว้าเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ถึงแม้ว่าในศึกเนชันส์ลีก อาจจะไม่ดีเท่ากับปีที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเรามีเวลารวมตัวกันน้อย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่เราจะต้องวางแผนเตรียมทีมกันต่อไป

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์ฯ กล่าวอีกว่า ตอนนี้กีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทยคือตลาดใหญ่ที่สุดของโลกไปแล้ว อย่างเนชันส์ลีก ที่เราเป็นเจ้าภาพก็ได้รับการยอมรับและยกย่องว่าจัดได้ยอดเยี่ยมมาก ทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ ถือว่าเป็นซอฟท์พาวเวอร์ของโลกอย่างแท้จริง แถมนักกีฬาของไทยได้ออกไปเล่นในลีกชั้นนำของต่างประเทศ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่ามาตรฐานของนักกีฬาไทยเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ