ตำรวจไซเบอร์ เตือน ใครชอบดูหนังฟรีผ่านเว็บเถื่อน ระวังเงินหายเกลี้ยงบัญชีไม่รู้ตัว

ตำรวจไซเบอร์ เตือน ใครชอบดูหนังฟรีผ่านเว็บเถื่อน ระวังเงินหายเกลี้ยงบัญชีไม่รู้ตัว

ต้องบอกว่าในช่วงที่ผ่านมานั้น ประเทศไทยมีผู้รับชมดูภาพยนตร์ ซีรีย์ ละคร หรือเนื่อหาต่าง ๆ ผ่านช่องทางเถื่อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบนแอพพลิเคชั่นโซเชียลมีเดีย ที่มักจะมีการคลิกลิงค์เพื่อเข้าไปดูมากมายหลายลิงค์ แต่การเข้าไปเูลิงค์เถื่อนนั้นว่าผิดกฎหมายแล้ว ทว่าลิงค์เหล่านี้ยังซุกซ่อนภัยอันตรายที่คุณอาจคาดไม่ถึงก็เป็นไปได้

เนื่องมาจาก เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจไซเบอร์ - บช.สอท. ได้ออกมาโพสต์แจ้งเตือน ระบุข้อความว่า เตือนภัย! สายดูซีรีย์เถื่อนระวังให้ดี เผลอกดลิงก์หวังดูฟรี เบี้ยของออเจ้า หายหมดบัญชีหนา...ข้าขอเตือน กลับมาฮิตอีกครั้ง กับภาคต่อของละครบุพเพสันนิวาส ในชื่อ พรหมลิขิต ที่เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา แอดมินเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่ยังไม่ได้รับชม จึงอยากมาเตือนภัยคนอยากดูฟรีผ่านเว็บเถื่อน

พฤติการณ์ คือ มิจฉาชีพมักแฝงลิงก์ไว้ตามเว็บเถื่อนต่าง ๆ หรือ อาจจะมาในรูปแบบแปะลิงก์ใต้คอมเมนต์ ใช้วิธีหลอกล่อให้เรากด เช่น เมื่อเรากดปุ่ม play ก็มีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เรากรอกข้อมูล หรือกดดำเนินการต่าง ๆ หรือวิธีอื่น ๆ หากมีผู้หลงเชื่อ อาจโดนมิจฉาชีพควบคุมอุปกรณ์จากระยะไกล หรือดูดข้อมูลในอุปกรณ์ (Phishing) หรืออาจจะถึงขั้นโอนเงินออกไปจากบัญชีธนาคารได้

ฉะนั้น หากท่านใดอยากรับชมละครดังกล่าวย้อนหลัง ตำรวจไซเบอร์ 2 ขอแนะนำให้รับชมผ่านแพลตฟอร์มที่ผู้จัดอนุญาตให้เผยแพร่เท่านั้น ปลอดภัย ไม่ต้องสนับสนุนผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่เสี่ยงโดนดูดเงินหมดบัญชี

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ตำรวจไซเบอร์ - บช.สอท.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ