โรงพักวุ่น รถของกลาง หายในโรงพัก ถามตร.บอกไม่รู้ใครเอาไป

โรงพักวุ่น รถของกลาง หายในโรงพัก ถามตร.บอกไม่รู้ใครเอาไป

วันที่ 21 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ติดตาม กรณีรถที่เกิดอุบัติเหตุ หายไปจากที่จอดรถของกลางสภ.เมืองสระแก้ว โดยเบื้องต้นพบว่ารถทั้ง 2 คันติดไฟแนนซ์อยู่

นางสาวอาริยา ทรงด้วงทุม อายุ 26 ปี เจ้าของรถ ผู้โพสต์เรื่องนี้ในโซเชียล และกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ทันที มีการแสดงความคิดเห็นหลายร้อยข้อความ โดยน.ส.อารียา กล่าวว่า เหตุการณ์รถชน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ตนเองกับเพื่อนอีกคนขับรถกระบะ เชฟโรเลต ทะเบียน บษ 2163 พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่เมืองสระแก้ว ขณะที่ขับผ่านชุมชนบ้านศาลาลำดวน รถเสียหลักพุ่งชนเสาข้างทางจนรถพังเสียหายขับต่อไปไม่ได้ เพื่อนที่มาด้วยบาดเจ็บเล็กน้อย รถของตนไถลไปเฉี่ยวจยย.คันหนึ่ง แต่ตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันได้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจึงไม่มีคู่กรณี

หลังเกิดเหตุมีตำรวจคนหนึ่งมาแนะนำให้ลากรถไปไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดย ให้ใช้บริการของ มนตรีรถยก ซึ่งตนต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งก็ตอบตกลง จากนั้นจึงพาเพื่อนไปหาหมอ โดยไม่เห็นตอนเคลื่อนย้ายรถ แต่หลังจากเสร็จธุระกับเพื่อนแล้ว ได้แวะไปโรงพักก็เห็นรถจอดอยู่จึงอุ่นใจเพราะรถจอดอยู่ในที่ปลอดภัยและมีตำรวจมาช่วยดำเนินการเคลื่อนย้ายให้

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้แวะไปดู จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 จึงได้แวะไปดู ปรากฏว่ารถหายไปจากที่จอด สอบถามตำรวจก็ไม่มีผู้ใดทราบ สุดท้ายมีนายตำรวจคนหนึ่งมาแจ้งว่ารถถูกเคลื่อนย้ายไปลานจอดของร้าน มนตรีรถยก จึงตามไปที มนตรีรถยก เพื่อจะดูรถ แต่ทางร้านแจ้งว่าไม่มีรถยี่ห้อของตนเข้ามาจอด ตนจึงโทรไปหาร้อยเวร ได้รับคำตอบว่าให้ไปแจ้งความว่ารถหายจึงมาแจ้งความว่ารถจอดอยู่โรงพักมีตำรวจอยู่แต่รถหาย และอยากรู้ว่าใครจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากเจ้าของรถยนต์อีกรายหนึ่ง ที่รถหายไปจากสภ.สระแก้ว ขณะที่จอดไว้ที่ลานจอดรถ หลังประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับคู่กรณีเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยนายปรีชา อินทร์จันดา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.4 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว เจ้าของรถกระบะเชฟโรเลต ทะเบียน บพ.1975 สระแก้ว ที่หายไปจาก สภ.เมืองสระแก้วเผยว่าเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 รถยนต์ของตนไปประสบอุบัติเหตุ เฉี่ยวชนกับรถกระบะนิสสัน ทะเบียน ลบ 2646 สระแก้ว ของนายสังวาล พลางงาน หลังเกิดเหตุรถยนต์ทั้งสองคันจึงถูกเคลื่อนย้ายไปจอดไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยมี พ.ต.ต.สาโรช บุปผา สว. (สอบสวน) เป็นเจ้าของคดี

ต่อมา วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ตนกับนายสังวาลสามารถตกลงกันได้ โดยตนยอมจ่ายค่าซ่อมรถให้กับนายสังวาลเป็นเงิน 70,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลและค่าทำขวัญ ให้กับนางสมพร แก้วประสงค์ ผู้ที่นั่งโดยสารมากับรถยนต์ของนายสังวาล รวม 34,498 บาท จากนั้นนายสังวาลจึงได้นำรถออกจาก สภ.เมืองสระแก้วไป ส่วนรถยนต์ของตนยังคงจอดไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ในวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมาตนได้เดินทางมาที่สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อมาเอารถไปซ่อม แต่พบว่ารถได้หายไปจากที่จอด สอบถามตำรวจก็ไม่มีใครทราบ ตนโทรไปเช็กกับไฟเแนนซ์ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้เอาออกไป ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ได้ไปตามหารถที่ สภ.เมืองสระแก้วอีกครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่พบ จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และสงสัยว่ารถของตนหายไปได้อย่างไรโดยไม่มีตำรวจเห็น เพราะที่โรงพักมีตำรวจประจำอยู่ 24 ชั่วโมง ยังมีบ้านพัก และแฟลต ตำรวจ อยู่ล้อมรอบ

ด้าน พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองสระแก้ว ติดตามข้อมูลที่รถหายจาก สภ.เมืองสระแก้ว ไล่ดูกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมต่างๆ เพื่อจะได้ตอบและชี้แจงกับสังคมได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ