ชาวบ้านพากันส่องเลข หลังเต่าตัวใหญ่เดินเข้าบ้านกลางดึก บนกระดองคล้ายรูปพระสมเด็จ ใต้ท้องมีรูปใบโพธิ์สีทอง

ชาวบ้านพากันส่องเลข หลังเต่าตัวใหญ่เดินเข้าบ้านกลางดึก บนกระดองคล้ายรูปพระสมเด็จ ใต้ท้องมีรูปใบโพธิ์สีทอง

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2566 ณ บ้านเลขที่ 47 ม.16 บ้านใหม่สามัคคี ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้มีชาวบ้านพากันมุงดูเต่าตัวใหญ่ น้ำหนัก 9 กิโล ความยาว 16 นิ้ว กว้าง 14 นิ้ว ซึ่งมีความแปลกตรงที่ กระดองของเต่าเป็นสีดำเข้ม และมีลักษณะคล้ายกับถูกแกะสลักกระดองเป็นรูปพระสมเด็จ 1 องค์ไว้อย่างชัดเจน และเมื่อพลิกที่ใต้ท้องเต่าจะมีรูปคล้ายใบโพธิ์สีเหลือง ซึ่งชาวบ้านบางคนเห็นเลข 167 ด้วย จึงเชื่อว่า เต่าตัวนี้น่าจะมาให้โชคแก่เจ้าของบ้าน

นายถนอม สงวนนามสกุล อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เต่าตัวนี้เดินเข้ามาในบ้านเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน (21 ต.ค. 2566) ซึ่งตอนนั้น ตนยังไม่เข้านอน มองเห็นเต่าเดินมาตามถนนผ่านบ้านหลายหลัง แล้วก็เดินเข้ามาประตูบ้านของตน จึงได้จับไปเก็บไว้ในโอ่ง พอรุ่งเช้าชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันมาดู ซึ่งตนบอกไปว่า เต่าตัวนี้ มีพฤติกรรมแปลก ๆ แทนที่จะอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำ แต่กลับเดินตามถนน

ตนจึงคิดว่าอาจจะเป็นเต่าเลี้ยงแล้วหลุดออกมา น่าจะมาให้โชคลาภ จึงตัดสินใจดูแลไว้อย่างดี ให้น้ำให้ผักกินและนำมาทำความสะอาด พอดูไปก็พบว่ากระดองเต่าเป็นสีดำสนิทและมีลายเป็นรูปพระสมเด็จ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่า เป็นสีและลวดลายตามธรรมชาติหรือว่าเป็นฝีมือของใครหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ตนจะเลี้ยงเต่าตัวนี้เอาไว้ เพราะอุตส่าห์เดินเข้ามาหาถึงบ้าน ส่วนตัวเลขต่างที่ชาวบ้านเห็น ใครจะนำไปเสี่ยงโชคก็ได้แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ