พังเละ! ถนนลาดยางงบประมาณเกือบ 6 ล้านบาท ได้ใช้ไม่ถึง 4 เดือน กลายเป็นถนนลูกรังซะงั้น

พังเละ! ถนนลาดยางงบประมาณเกือบ 6 ล้านบาท ได้ใช้ไม่ถึง 4 เดือน กลายเป็นถนนลูกรังซะงั้น

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพของถนนลาดยางที่มีสภาพแตก บวม และพังในหลายจุด จนแทบไม่ต่างจากถนนลูกรัง และไม่เหลือเค้าโครงของถนนลาดยาง พร้อมระบุข้อความว่า ไม่ถึงสี่เดือนสู่ขิต สร้างเสร็จไม่ถึง 4 เดือน ยับไม่เหลือสภาพ ถนนลาดยางเส้นหลังวัด บ้านเกษตรพัฒนา หมู่ 11 ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ถนนกว้าง 4 เมตร ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร ของเทศบาลตำบลสามัคคี งบประมาณในการสร้างกว่า 5.72 ล้านบาท

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทำให้หลายคนที่ได้เห็นภาพและข้อมูลดังกล่าว ต่างก็พากันจี้ถามถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว ว่าจัดสรรงบการสร้างกันอย่างไร เหตุใดถนนสร้างได้ไม่นานก็พังแล้ว แบบนี้ทำให้คิดได้ว่ามีการทุจริตโกงกินงบดังกล่าวหรือไม่

ล่าสุด นายสิริสรรพ์ สิริพจนกุล เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยชมรมสตรองจิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ไปตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนนดังกล่าว พบว่าเทศบาลตำบลสามัคคี เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้ และดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง โดยมีการประกวดราคาแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ซึ่งได้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยวิจิตรวิศวกรรม เป็นผู้เข้าดำเนินการก่อสร้าง

โดยก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 หรือประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา แต่ถนนกลับชำรุดและพังหลายจุดเป็นระยะทางรวม 150 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร โดยเบื้องต้นได้เจาะถนน 2ช่วง พบว่าความหนาถนนอยู่ที่ 0.5 เซ็นติเมตร ซึ่งความหนาตรงตามมาตรฐาน จากนี้ ป.ป.ช. จะทำการระหว่างตรวจสอบรายละเอียดของการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่

เท่านั้นยังไม่พอ เพจดังกล่าวยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ถนนเส้นหลังวัด หมู่ 11 บ้านเกษตรพัฒนา 5.72 ล้าน ว่าสุดแล้ว ไม่ถึงสี่เดือนพัง เส้นนี้สุดกว่า ใช้งบ 9.94 ล้าน ส่งมอบเสร็จแตกยับ ถนนลาดยางสายทางบ้านหวาย-โรงน้ำ หมู่ 4 บ้านหวาน ต.สามัคคี เลิงนกทา ยโสธร กว้าง 5 เมตร ยาว 2.200 กิโลเมตร เสร็จเมื่อ 26 พ.ค. 66 ผลงานของ ทต.สามัคคี เหมือนเดิม

ข้อมูล เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ