โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น พูดแล้ว หลังมีคิวอุ่นเครื่องกับ ฟุตบอลทีมชาติไทย

โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น พูดแล้ว หลังมีคิวอุ่นเครื่องกับ ฟุตบอลทีมชาติไทย

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันเกมอุ่นเครื่อง International Friendly Match ในวันที่ 1 มกราคม 2567 (เวลาการแข่งขันรอยืนยันอีกครั้ง) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเตรียมคิกออฟนัดแรก ในวันที่ 12 ม.ค. 2567

อย่างไรก็ตาม เกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ทีมชาติญี่ปุ่นน่าจะไม่มีผู้เล่นกำลังหลักจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพ เนื่องจากโปรแกรมในศึกพรีเมียร์ลีกจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 นั่นจึงทำให้นักเตะสตาร์ดังอย่าง คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งจากสโมสรไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางตัวรับจากสโมสรลิเวอร์พูล และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังสารพัดประโยชน์จากสโมสรอาร์เซนอล จะไม่สามารถมาร่วมทีมในเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ได้

ล่าสุด ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือสมองเพชรของทีมชาติญี่ปุ่น ได้ออกมาเผยแผนรับมือเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า ผมคิดแผนไว้หลายอย่าง สำหรับเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2024 เบื้องต้นการเรียกนักเตะทั้ง 23 คน มาลงเล่นเกมนี้คงเป็นไปไม่ได้ ผมกำลังคิดอยู่ว่า เราจะเรียกนักเตะที่เคยติดทีมชาติในอดีต หรือ เราจะเรียกนักเตะที่คิดว่าเป็นอนาคตของทีมชาติดี ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ