เศร้า! พี่สาววัย 13 ปี โดดช่วยน้องสาว 6 ขวบ คนน้องรอด แต่ตัวเองจมหายต่อหน้ายาย

เศร้า! พี่สาววัย 13 ปี โดดช่วยน้องสาว 6 ขวบ คนน้องรอด แต่ตัวเองจมหายต่อหน้ายาย

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้นำร่างที่ไร้วิญญาณของเด็กหญิงณิชกานต์ หรือ อุ้งอิ้ง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ไปส่งที่บ้านในตำบลทุ่งแสงทอง เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

หลังจากก่อนหน้านี้ น้องอุ้งอิ้ง ได้จมน้ำเสียชีวิตที่ฝายน้ำล้น ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนแพทย์โรงพยาบาลนางรอง จะทำการผ่าตัดเอาดวงตาที่ญาติบริจาคออก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ของน้องอุ้งอิ้ง ที่เพิ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดมาถึงบ้าน เห็นร่างของลูกสาวได้แต่ร้องไห้ เพราะยังทำใจไม่ได้

ทั้งนี้ ยายของน้องอุ้งอิ้ง เล่าว่า ตนพาหลาน 2 คน คือ น้องอุ้งอิ้งและน้องอุ้มบุญ อายุ 6 ขวบไปยกยอที่ฝายน้ำล้น เขตตำบลชุมแสง ระหว่างที่ตกยออยู่นั้น ได้ยินเสียงหลานคนเล็กร้องให้ช่วย ทันใดนั้นเห็น น้องอุ้งอิ้งพี่สาวก็กระโดดน้ำลงไปช่วยน้อง ให้น้องสาวขี่คอลอยอยู่กลางน้ำ ตนตะโกนให้คนแถวนั้นมาช่วย แล้วก็มีคนกระโดดไปช่วยหลาน แต่สู้กระแสน้ำไม่ไหว จึงว่ายเข้าฝั่ง

ตนเห็นหลานคนเล็กยังลอยอยู่เหนือน้ำ ส่วนน้องอุ้งอิ้ง คาดว่าให้น้องนั่งอยู่บนบ่าแล้วลอยมาใกล้ริมฝั่ง จนกระทั่งคนแถวนั้นคว้าตัวหลานคนเล็กขึ้นมาได้ แต่น้องอุ้งอิ้งจมหายไป สุดท้ายพบแต่ร่างไร้วิญญาณ หลังจากนำร่างหลานไปโรงพยาบาล นึกได้ว่าตนเองได้มีการบริจาคร่างกายให้โรงพยาบาลเอาไว้แล้ว เลยโทรศัพท์ไปหาลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด บอกจะบริจาคเพื่อช่วยเหลือคนอื่นหรือไม่ ตอนแรกลูกสาวทำใจไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ยอมมอบดวงตาลูกสาวให้กับโรงพยาบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ