เดือด! บุ้ง ทะลุวัง ชี้แจงอีกมุม กรณีตำรวจศาลใช้กระบองฟาด

เดือด! บุ้ง ทะลุวัง ชี้แจงอีกมุม กรณีตำรวจศาลใช้กระบองฟาด

จากกรณีข่าวที่น้องหยกและบุ้ง ทะลุวัง ได้เดินทางไปประท้วงอยู่หน้าบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเมื่อวานนี้ตรงกับวันที่มีการพิพากษา โฟล์ค สหรัฐ สุขคำหล้า ในคดีอาญามาตรา 112 ต่อมา น้องหยก ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กประจานการกระทำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการใช้ไม้กระบองตีไปที่บุ้ง ขณะที่ออกตัวมาต่อว่าเพื่อปกป้องสิทธิหยก ทำให้บุ้งถูกฟาดเข้าที่บริเวณข้อศอกจนเลือดไหล จนกลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกโซเชียล

ต่อมา ศาลยุติธรรมได้ออกมาชี้แจงว่า เยาวชนหญิงได้พยายามปีนรั้วเข้ามา ทั้งที่ประตูศาลเปิดอยู่ พอ จนท.พยายามห้ามปราม ก็ถูกกระชากคอเสื้อ ด่าทอ ผลักอก และพูดห้ามปรามตามยุทธวิธีปฏิบัติหลายครั้ง เตะใส่ แต่บุคคลดังกล่าวยังเดินเข้ามาเตะเจ้าพนักงานตํารวจศาล เจ้าพนักงานตํารวจศาลจึงใช้กระบอง แต่ก็ไม่หยุดและยังเดินเข้าหาเจ้าพนักงานตํารวจศาล จึงใช้กระบองตีเพื่อระงับเหตุและป้องกันตัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจท้องที่ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม บุ้ง ทะลุวัง ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนที่จะเห็นเธอเตะเข้าที่ต้นขาของตำรวจศาลตามที่คลิปที่มีการเผยแพร่นั้น เจ้าหน้าที่เริ่มกระทำกับเธอก่อน โดยเขาได้ชกเข้าที่บริเวณหัวไหล่ของเธอ ทำให้เธอรู้สึกเจ็บและโมโห และเริ่มทะเลาะวิวาทกัน

ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวได้พยายามช่วยเจรจากับเจ้าหน้าที่ศาล ตำรวจ ตลอดจน รปภ. ว่า ในเมื่อเหตุการณ์วันนี้ยังไม่เป็นคดี บุ้งก็มีสิทธิที่จะไม่ขึ้นไปรายงานตัวกับศาล และขอให้ปล่อยตัวเธอและเพื่อน ๆ ออกจากศาลไปโรงพยาบาล เพื่อรับการรักษาพยาบาลก่อน หากจะต้องเป็นคดีก็ขอให้ไปแจ้งความและดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายในภายหลัง

แต่การเจรจาไม่เป็นผล ทำให้บุ้งและเพื่อน หาทางฝ่าแนวตำรวจศาลและ รปภ.ออกมา บุ้ง ทะลุวัง ยังเปิดเผยอีกว่า ในระหว่างผลักดันกันตรงประตูทางออก เธอรู้สึกว่าถูกตำรวจศาลจับหน้าอก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้จบลง โดยที่บุ้งและกลุ่มทะลุวังออกมาจากศาลได้ แพทย์ต้องเย็บปิดแผลจากการถูกฟาดด้วยดิ้วถึง 4 เข็ม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ