ก้าวไกล แจงแล้ว ทีมงาน ซ้อมภรรยา เคยเป็นสมาชิกพรรคเพียง 2 เดือน ไม่ใช่ สส.

ก้าวไกล แจงแล้ว ทีมงาน ซ้อมภรรยา เคยเป็นสมาชิกพรรคเพียง 2 เดือน ไม่ใช่ สส.

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 66 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องสมาชิกพรรคทำร้ายร่างกายภรรยาว่า พรรคก้าวไกลไม่สามารถยอมรับได้ ไม่ว่าจะเป็นชายทำร้ายหญิง หรือหญิงทำร้ายชาย หรือใครทำร้ายใครก็ตาม เคสนี้ได้ตรวจสอบแล้วว่า ชายคนดังกล่าว เป็นสมัครสมาชิกพรรคเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม และมีอายุสมาชิกพรรค 2 เดือน แต่ไม่มีชื่อที่ถูกแต่งตั้งโดยคณะกรรมการบริหารพรรค เพียงแค่ลงพื้นที่ทำงานเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากดูแค่ภาพถ่ายจะเห็นว่า เป็นทีมงานของจังหวัด ก็ไม่ถูกต้อง เพราะมีหลายคนที่มีเสื้อผ้าของพรรค เพราะจากในรูปไม่ใช่สินค้าออฟฟิเชียลของพรรค อาจหาซื้อได้ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มีทั้งอาสาสมัคร และคณะทำงาน แต่ไม่ว่าจะสมาชิกพรรคหรือ สส. ของพรรค ทางพรรคก็พร้อมสอบสวนตามระเบียบของกติกาสมาชิกพรรค ถ้าผิดระเบียบ ก็ขับออกสมาชิกภาพของพรรค

พรรคก้าวไกลยืนหยัดว่า ทุกคดีก่อนศาลมีคำสั่งตัดสิน เราต้องเสมือนเชื่อว่า บุคคลนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่า ทำไมต้องทำร้ายร่างกาย ซึ่งถ้าทำจริง จะมีการขับออกจากพรรคอย่างแน่นอน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องการทำร้ายร่างกายระหว่างคนในครอบครัว เราเข้าไปตัดสินการกระทำไม่ได้ให้ขึ้นอยู่กับทางตำรวจและทางกฎหมาย

พรรคก้าวไกลมีสมาชิกเยอะที่สุด มี สส.มากที่สุด รวมถึงเครือข่ายที่เรากำลังขยายเพิ่มเติมไปในหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด คนก็สนใจมากขึ้น และเราปล่อยอิสระให้ประชาชนได้ทำของที่ระลึกมาจำหน่ายให้คนที่ชอบพรรค และเราพยายามมอนิเตอร์ทุกข่าว เราจะตอบข้อสงสัยให้เร็วและมากที่สุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ