ภรรยาแปลกใจ สามีเป็นคนไม่ชอบตัดผม แต่ช่วงหลังตัดผมทุกสัปดาห์ แถมครั้งละ 500 จนบุกไปถึงร้านจึงพบความจริง

ภรรยาแปลกใจ สามีเป็นคนไม่ชอบตัดผม แต่ช่วงหลังตัดผมทุกสัปดาห์ แถมครั้งละ 500 จนบุกไปถึงร้านจึงพบความจริง

เรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ ETtoday ได้เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวหนึ่ง เมื่ออยู่ ๆ คุณพ่อเกิดติดใจอะไรก็ไม่ทราบกับร้านตัดผม จนออกไปตัดผมบ่อย ๆ เรียกว่าเล็มผมบ่อยสัปดาห์ละครั้ง แถมแต่ละครั้งก็มีค่าใช้จ่าย 500 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 560 บาท และเมื่อคุณแม่ได้ทราบเรื่องนี้ก็ฉุนจัด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

เรื่องราวสุดวุ่นดังกล่าวถูกโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 匿名公社 โดยชาวเน็ตรายหนึ่ง เล่าว่า ตนได้ยินมาจากแม่ว่าช่วงนี้พ่อชอบไปตัดผมบ่อย ๆ แทบจะสัปดาห์ละครั้ง ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ใช่คนที่ชอบตัดผมเลย เมื่อก่อนพวกเราต้องบังคับกันหนักมาก กว่าคุณพ่อจะยอมไปตัดผมในแต่ละครั้ง ดังนั้น การที่ช่วงนี้คุณพ่อไปตัดผมบ่อย ๆ มันจึงผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด นั่นจึงทำให้แม่ไม่แฮปปี้เอามาก ๆ เพราะแค่เล็มผมท้ายทอย ก็คิดราคาครั้งละ 500 ดอลลาร์ไต้หวัน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

สำหรับร้านตัดผมที่พ่อไปประจำนั้น พบว่าเป็นร้านที่อยู่แถวบ้าน ดำเนินการโดยคู่แต่งงานชาวเวียดนาม พนักงานร้านแต่ละคนนั้นถ้าไม่หน้าอกใหญ่ ก็นุ่งสั้น เห็นแบบนี้ก็ไม่แปลกใจที่แม่จะโกรธ อย่างไรก็ตาม แม่บอกว่าตอนที่แม่ไปที่ร้านดังกล่าว เพียงแค่เปิดประตูเข้าไปก็มีพนักงานรีบออกมาขวาง อ้างว่าไม่ต้อนรับคนไต้หวัน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

เจอแบบนี้ก็ทำเอางงมาก เจ้าของโพสต์ตั้งคำถามว่า แปลกนะ พ่อฉันก็คนไต้หวันไม่ใช่เหรอ เพื่อนพ่อก็คนไต้หวันไม่ใช่เหรอ หนุ่ม ๆ หลายคนที่กำลังพูดภาษาเราอยู่ในร้านก็คนไต้หวันไม่ใช่เหรอ เขาบอกว่า แม่เธออยากจะลองตัดผมบ้าง แต่ทางร้านกลับปฏิเสธไม่ให้บริการ เรื่องนี้จึงมีอะไรแปลก ๆ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิเช่น 500 สำหรับการตัดผม แชมพู ลงน้ำมันดูแลผม และสกินแคร์ ก็ถูกแล้วนี่, ฉันจะหาเพื่อนผู้ชายไปลองใช้บริการนะ, อะไรเนี่ย ผมผู้ชายทำง่ายกว่าและได้กำไรมากกว่า, ร้านที่รับเฉพาะผู้ชาย, ความสุขของผู้ชายเรียบง่ายมาก เป็นต้น

ข้อมูล ETtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ