สายมูห้ามพลาด หมอเมย์ มีเซ้นส์ เผยวันที่ราหูย้าย พร้อมแชร์เทคนิคไหว้พระราหูและคำเตือน

สายมูห้ามพลาด หมอเมย์ มีเซ้นส์ เผยวันที่ราหูย้าย พร้อมแชร์เทคนิคไหว้พระราหูและคำเตือน

สายมูรู้จักดีสำหรับ หมอเมย์ ปราณดา หรือ เมย์ มีเซ้นส์ หลายคนที่อยู่ในสายมู คงรู้กันแล้วว่าในวันที่ 17 ต.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นวันที่ราหูย้าย หมอเมย์มีคำแนะนำในการรับมือกับราหู โดย หมอเมย์ ได้เผยเทคนิคการไหว้ราหู ว่า วันที่ 17 ต.ค.นี้ความเชื่อในด้านโหราศาสตร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับราหูโยกย้าย สำหรับตัวเมย์เอง เป็นสายที่ว่าเราไม่ได้ทำเพื่อให้ตัวเองหลุดพ้น แต่เป็นลักษณะที่ว่า ถ้าเรารู้ว่าอันนี้มันมีปัญหา เราทำเพื่อความสบายใจ เหมือนขอทางผู้ใหญ่ ไปด้วยความนอบน้อม แต่ไม่ได้ทำเพื่อจะวิ่งหนี

ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์

ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์

ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์

ในกรณีที่เราไม่ได้ซื้อราหูไว้ที่บ้าน การไหว้ฟ้าไหว้ดิน เป็นการบอกกล่าวด้วย คือเราก็จุดธูปไหว้พระรัตนไตร 16 ดอก ไหว้กลางแจ้งเลย วิธีแก้อันนี้ได้มาจากพระผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ที่สอนมา อย่าลืมว่าทุกวันนี้ เรามาถึงจุดนี้ด้วยความเชื่อมั่นของตัวเอง ด้วยสิ่งที่เราเลือกเชื่อนะ ถ้าเราไม่เชื่อ ไม่มีใครพาตัวเองมาถึงทุกวันนี้ได้แน่นอน เพราะฉะนั้นในเชิงที่ไหว้ เรานับถือศาสนาพุทธ มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เราพูดในเชิงคุณงามความดี วิธีการปฏิบัติของพระพุทธเจ้า ไม่ใช่เพื่อเชิดชูท่านอย่างเดียว เพื่อให้เราซึมซับว่าสิ่งที่ทำมันดีต่อใจยังไง มันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นยังไง

ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์ ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์ ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์

จากนั้นก็ไหว้พระราหู ทุกที่มีเจ้าที่เจ้าทาง จุดธูป 12 ดอก เราไหว้เพื่อขอทางเจ้าบ้าน เราอยู่บนโลกใบเดียวกัน ขอผ่านทางนี้นะ แล้วเป็นสิ่งที่เราต้องทำเอง พราะว่าไม่มีใครได้มาฟรีๆ บนโลกนี้ แค่คุณน้อมใจยกมือไหว้ของคุณ กล่าวขอทางด้วยตัวเอง ต้องไหว้กลางแจ้ง ไม่เกินบ่าย 3 ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น ที่ต้องไหว้ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น เพราะว่าเป็นเรื่องของดาวเมืองย้าย แล้วดาวราหูมันเป็นเรื่องของความลุ่มหลง ส่วนพระอาทิตย์ขึ้น มันเป็นเรื่องของพลังงานความสดใส เตรียมธูปไหว้พระรัตนไตรก่อน 16 ดอก สวด นะโมตัสสะ 3 จบ แล้วก็สวด อิติปิโสต่อก็ได้อีก 1 รอบ สั้นๆให้สบายใจ

ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์

ภาพจาก เมย์มีเซ้นส์

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ