ร้านบุฟเฟต์สุดจะทน ลูกค้า 7 คน สั่งกับข้าว 124 จาน แต่กินไปไม่กี่คำ ปล่อยทิ้งเหลือเพียบ คนขายเศร้าไม่รู้จะทำยังไง

ร้านบุฟเฟต์สุดจะทน ลูกค้า 7 คน สั่งกับข้าว 124 จาน แต่กินไปไม่กี่คำ ปล่อยทิ้งเหลือเพียบ คนขายเศร้าไม่รู้จะทำยังไง

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ China Press ได้มีการรายงานกรณีประเด็นร้อนจากประเทศมาเลเซีย เมื่อผู้ประกอบการร้านอาหารแห่งหนึ่งได้ออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ที่ฉกฉวยประโยชน์จากทางร้าน เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มากัน 7 คน สั่งอาหารไป 124 รายการ แต่กินไม่หมดเลยสักอย่าง

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหาร KS Treasures MOLEK ในรัฐยะโฮร์บาห์รู โดยไม่กี่วันก่อนทางร้านเพิ่งจะจัดโปรโมชั่น บุฟเฟต์อาหารกลางวัน คิดราคาเพียงคนละ 15 ริงกิต หรือประมาณ 115 บาท โดยสามารถสั่งเครื่องเคียงหรือกับข้าวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ผัก หรือแม้แต่อาหารตุ๋น

แต่เจ้าของร้านกลับพบว่า มีลูกค้าบางโต๊ะสั่งกับข้าวมาหลายจานมาก ๆ แต่ก็กินไม่หมด บางจานเรียกว่ากินไปเพียง 1-2 คำ นอกนั้นก็เหลือทิ้ง ทั้งที่ข้าวของกำลังขึ้นราคา และทางร้านก็จัดโปรโมชั่นเพื่อให้ลูกค้าได้ทานอย่างมีความสุขและอิ่มท้อง นั่นจึงทำให้เจ้าของร้านรู้ถ้ารู้ตัวว่าจะกินไม่หมด ก็อย่าสั่งอาหารมาสิ้นเปลืองแบบนี้

ทั้งนี้ ทางร้านไม่ได้เจตนาจะประจาน แต่อยากขอให้ลูกค้าหยุดพฤติกรรมกินทิ้งกินขว้างแบบนี้ เป็นที่เข้าใจว่าลูกค้ากลุ่มดังกล่าวซึ่งมากัน 7 คน สั่งอาหารแบบบุฟเฟต์ พร้อมด้วยกับข้าวและเครื่องเคียงอื่น ๆ อย่าง ลูกชิ้นทอด ปลาทอดกับผักดอง ไข่ ไข่เค็ม ไข่ตุ๋น และอื่น ๆ โดยแต่ละเมนูสั่งมา 2-7 จาน รวมแล้วมากถึง 124 จาน โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียง 105 ริงกิต หรือประมาณ 805 บาทเท่านั้น

ข้อมูล China Press , KS Treasures MOLEK

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ