ปวิน แจ้ง ตร.ญี่ปุ่น กังวลความปลอดภัย หลัง เก็ต ชินภัสร์ จาก รสทช. ยืนถือป้ายตามหา

ปวิน แจ้ง ตร.ญี่ปุ่น กังวลความปลอดภัย หลัง เก็ต ชินภัสร์ จาก รสทช. ยืนถือป้ายตามหา

จากกรณีที่ ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้สมัคร สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติและโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ได้โพสต์ภาพทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นภาพที่ตัวเขาถือป้ายที่เขียนว่า ตามหา PAVIN (ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโตและเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองไทย) พร้อมระบุข้อความว่า ผมมาดูงานที่โอซาก้าครับ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ก่อนที่ อ.ปวิน จะโพสต์ข้อความว่า ดิชั้นตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นที่ดูแลคดีดิชั้นอยู่ ในกรณีที่มีนักการเมืองสอบตกจากไทย ที่ถือป้ายตามหาดิชั้นที่โอซาก้า ดิชั้นไม่สนใจว่านี่คือมุก คือการแซะ หรือแค่ทำคอนเท้นต์ แต่ดิชั้นคิดว่า ความปลอดภัยของดิชั้นต้องมาก่อน หลังจากที่เคยถูกทำร้ายถึงในที่พักแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นไม่นิ่งนอนใจ จะเดินทางมาพบดิชั้นต้นสัปดาห์หน้าค่ะ ปวินระบุถึงเหตุผลที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นครั้งนี้  ได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นกรณี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ปวินเคยถูกชายบุกทำร้ายร่างกายขณะนอนหลับในห้องพักของตนในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2562 ซึ่งภายหลังมีการติดตามจับกุมชายชาวญี่ปุ่นชื่อทัตสึฮิโกะ ซาโตะวัย 43 ปีได้และเมื่อ 8 มิ.ย.2565 ศาลเมืองเกียวโตมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 20 เดือนตามความผิด 2 ข้อหา คือ บุกรุกเคหสถานและทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตามชายคนดังกล่าวยังให้การปฏิเสธว่าใครเป็นผู้จ้างวานเนื่องจากกังวลความปลอดภัยของตนเอง

ล่าสุด 15 ต.ค. 2566 อ. ปวิน ได้โพสต์เพิ่มอีกว่า ดิชั้นจะพบกับตำรวจญี่ปุ่นสัปดาห์หน้าค่ะ แต่ว่าหลังจากนั้น เก็ต ชินภัสร์ ก็ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้กรณีดังกล่าวว่า ปวินเล่นบทเหยื่อและสร้างข่าวปลอมจนเคยตัวด้วย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ