ออกตรงแทบทุกงวด ส่องเลขหางประทัด เปิดเทศกาลกินเจเมืองทองธานี

ออกตรงแทบทุกงวด ส่องเลขหางประทัด เปิดเทศกาลกินเจเมืองทองธานี

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2566 ที่ลานเอาท์เลทภายในเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีพิธีการเปิดงานเทศการกินเจ อำเภอปากเกร็ด ประจำปี 2566 อิ่มบุญจากภายใน สุขใจถึงภายนอก ซึ่งจัดงานขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลานาน 22 ปีแล้ว สำหรับในปีนี้นั้น จัดขึ้นในแนวคิด อิ่มบุญจากภายใน สุขใจถึงภายนอก เพื่อสืบสานประเพณีถือศีลกินเจ

โดยเทศกาลกินเจของอำเภอปากเกร็ดในเมืองทองธานี เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่ถือศีลกินเจ ในจังหวัดนนทบุรีและกรุงเทพ เข้าถึงอาหารเจชนิดต่าง ๆ จากร้านค้าภายในงานซึ่งมีหลากหลายชนิด ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน เป็นทางเลือกให้กับผู้ถือศีลกินเจในตลอดระยะเวลาของเทศกาล นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่และจังหวัดอีกหนึ่งทาง

ทั้งนี้ บรรยากาศในพิธีการเปิดงานเทศกาลกินเจ หลังจากมีการแห่ขบวนมังกรทอง ตีกลองฉลองชัยเปิดงานแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ทำพิธีจุดประทัดเบิกฤกษ์ 1,999 ดอก เพื่อสักการะเทพเจ้า เก้าอ๊วง ฮุดโจ้ว ถวายบัวประทีป แด่องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม

จากนั้นปรากฏ เลขหางประทัดในพิธีเปิดงานดังกล่าว ได้หมายเลข 34, 498 ทำให้ผู้คนและนักเสี่ยงโชคพากันฮือฮาป็นจำนวนมาก และก็พากันถ่ายรูปเลขหางประทัดดังกล่าว เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวด 16 ต.ค. 2566 นี้ เนื่องจากในปีที่ผ่าน ๆ มา เลขหางประทัดในพิธีเปิดงานเทศกาลอาหารเจ มักจะออกตรงกับการออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นประจำ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ