เด็กชายวัย 14 กินขนมมันฝรั่ง แล้วปวดท้องรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ด้านผู้ผลิตรีบชี้แจงน่าคิด

เด็กชายวัย 14 กินขนมมันฝรั่ง แล้วปวดท้องรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ด้านผู้ผลิตรีบชี้แจงน่าคิด

สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง Daily Mail ได้มีการรายงานข่าวการเสียชีวิตที่กลายประเด็นในสังคมของ แฮร์ริส โวโลบาห์ (Harris Wolobah) เด็กชายวัย 14 ปี ที่อาศัยอยู่ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเด็กชายคนนี้เสียชีวิตหลังจากการกินขนมมันฝรั่งทอดที่เผ็ดที่สุดในโลก เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

จากรายงานระบุว่า เด็กชายรายนี้กินมันฝรั่งทอดที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนมอบให้เขา หลังจากนั้นก็รู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง ทางโรงเรียนจึงได้โทรตามแม่ของเขามารับ เด็กชายบอกว่ารู้สึกดีขึ้นหลังจากกลับมาพักที่บ้าน แต่สุดท้ายก็หมดสติเมื่อเวลา 16.30 น. ในขณะที่กำลังจะออกไปเล่นบาสเก็ตบอล จากนั้นแฮร์ริสก็ไม่ตอบสนอง และไม่หายใจ จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่แพทย์ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตของเด็กหนุ่มคนนี้ไว้ได้

อย่างไรก็ตาม มันฝรั่งทอดดังกล่าวผลิตตั้งแต่ปี 2559 บรรจุภัณฑ์เป็นกล่องรูปโลงศพประดับด้วยหัวกะโหลกสีแดง พร้อมฉลาดที่เน้นคำเตือนชัดเจนบอกว่า มันฝรั่งทอดไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ที่ไวต่ออาหารรสเผ็ด และที่กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีคำโฆษณาว่า เผ็ดที่สุดในโลก ทำให้เหล่าผู้คนต่างพากันท้าลองว่า พวกเขาสามารถทนทานความเผ็ดของมันได้หรือไม่

ทั้งนี้ ทางด้านบริษัทผู้ผลิตมันฝรั่งรสเผ็ดนี้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า เราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเสียชีวิตของโวโลบาห์ พร้อมยืนยันว่าผลิตภัณฑ์จะยังคงเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร แต่มีวัยรุ่นจำนวนมากไม่ใส่ใจต่อคำเตือนบนบรรจุภัณฑ์ ทั้งนี้ บริษัทกำลังทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกอย่างเร่งด่วน เพื่อนำผลิตภัณฑ์ออกจากชั้นวางด้วยความระมัดระวัง

ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะถูกดึงออกจากชั้นวางขายแล้ว แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าทางบริษัทจะยุติการผลิตโดยสิ้นเชิงหรือไม่ ขณะที่ทางด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวว่า แผ่นแป้งตอร์ติญาซึ่งทำจากพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก 2 ชนิด อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรงและเป็นอันตรายได้ ส่วนคดีการเสียชีวิตของแฮร์ริส โวโลบาห์ กำลังถูกสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐ อยู่ระหว่างการระบุสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ข้อมูล Daily Mail

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ