เชฟเกาหลีเผยวิธี กินหมูกระทะยังไงไม่ให้กระทะไหม้ แถมบอกสูตรผสมน้ำจิ้มให้อร่อยมากขึ้น

เชฟเกาหลีเผยวิธี กินหมูกระทะยังไงไม่ให้กระทะไหม้ แถมบอกสูตรผสมน้ำจิ้มให้อร่อยมากขึ้น

สำหรับใครก็ตามที่ชื่นชอบทานหมูกระทะเป็นประจำอาจจะประสบปัญหากระทะไหม้ กระทะดำ จนต้องเรียกทางร้านมาเปลี่ยนกระทะทุกครั้ง เนื่องจากหากกินดำ ๆ แบบนั้น โรคต่าง ๆ อาจจะถามหาคุณได้ แต่ล่าสุด เชฟแบคจากช่อง เชฟแบค 백종원 PAIK JONG WON ได้มาเที่ยว กทม. และได้มีโอกาสลองทานหมูกระทะพร้อมกับทำชาเลนจ์ว่า เชฟแบคจะไม่ปล่อยให้กระทะไหม้เลย พร้อมแนะนำวิธีการผสมน้ำจิ้มให้ออกมาอร่อยกลมกล่อมอีกด้วย

โดย เชฟแบค เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องว่า ต้นกำเนิดของการหมูกระทะ หรือหมูย่างเกาหลี หรือ เนื้อย่างเกาหลี มาจากการที่คนเกาหลีได้เอากระทะปิ้งย่างไปด้วย ในการรบที่สงครามเวียดนาม และทำการปิ้งย่างกินกัน คนไทยไปเห็นจึงเอาไปทำตาม นั่นจึงทำให้คนไทยสมัยก่อนจะเรียกหมูกระทะว่า หมูย่างเกาหลี

ส่วนวิธีการทำให้กระทะไม่ไหม้นั้น เชฟแบคแนะนำว่า ให้เอาหมูไปลวกก่อนตรงข้าง ๆ ไม่นานก็โกยของที่ลวกขึ้นมาตรงเตาปิ้ง จะทำให้หมูไม่ไหม้และกระทะไม่ไหม้ และยิ่งหมูที่อยู่ข้างใต้มากเท่าไหร่ ยิ่งซึมซับน้ำซุบและมีรสชาติดีมากขึ้นเท่านั้น จากนั้นจึงค่อยใส่ผักลงไปลวกอีกที

เมื่อเห็นดังนั้น งานนี้ทำเอาคนไทยที่อยู่ใกล้ ๆ ถึงกับมองเป็นตาเดียวเลยว่าเชฟทำอะไรอยู่ แถมเวลาเชฟทำการปิ้งก็ต้องยืนปิ้ง เพื่อที่จะเห็นเนื้อได้โดยรอบ และจะได้แซะเนื้อออกได้ทันที่เนื้อจะได้ไม่ติดกระทะ

ในส่วนของน้ำจิ้มนั้น เชฟแบคบอกว่าพริกของไทยค่อนข้างจะมีความเป็นเอกลักษณ์ และวิธีการผสมน้ำจิ้มคือ ใช้น้ำจิ้มสุกี้ 2 ช้อน ผสมกับน้ำจิ้มเผ็ด 3 ช้อน จะได้น้ำจิ้มที่ออกมาเผ็ดพอดีและรสชาติกลมกล่อม หวานอมเปรี้ยวพอดี

อีกทั้งเชฟยังหักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดิบ และตีไข่ใส่ลงไป ใส่พริกและกระเทียมลงในเตาเพื่อเพิ่มรสชาติ จนสุดท้ายแล้ว เชฟแบคได้โชว์ให้ดูเลยว่า ตรงกลางกระทะไม่มีส่วนที่ไหม้เลย ทุกอย่างดูเรียบร้อยสะอาดตา ด้วยเทคนิคเอาหมูไปลวกก่อนนี่เอง ใครอยากได้แบบนี้ก็เอาไปทำตามได้นะ

ขอบคุณ ยูทูบ 백종원 PAIK JONG WON

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ