มาดามแป้ง ทนไม่ไหวเคลื่อนไหวแล้ว หลัง ทีมชาติไทย โดน จอร์เจีย ไล่ถล่มยับเยิน 8-0 แฮชแท็กเดือด บอลไทย

มาดามแป้ง ทนไม่ไหวเคลื่อนไหวแล้ว หลัง ทีมชาติไทย โดน จอร์เจีย ไล่ถล่มยับเยิน 8-0 แฮชแท็กเดือด บอลไทย

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 วิลลี ซาญอล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติจอร์เจีย อันดับ 79 ของโลก ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เปิดบ้านชนะ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก ไปแบบขาดลอย 8-0 พร้อมสร้างสถิติใหม่ในการคว้าชัยด้วยสกอร์มากที่สุด แทนเกมกระชับมิตรที่ชนะ อาร์เมเนีย 7-0 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ปี 1997 วิลลี ซาญอล อดีตแบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 และดาวเตะบาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน เผยสาเหตุที่ จอร์เจีย เอาจริง จนชนะ ทีมชาติไทย 8-0 ว่า "มันเป็นแมตช์ที่ง่ายและต้องขอบคุณผลงานที่ดีของเรา นักเตะเริ่มเกมด้วยสภาพจิตใจที่ดีที่สุด และผมก็พอใจกับสิ่งนั้น "แต่มันก็ยังมีบางจังหวะที่เราเสียบอลอย่างรวดเร็วและเราต้องแก้ไขมัน ผมคิดว่าอย่างนั้น แต่หลังจากเดือนกันยายนที่ยากลำบาก (แพ้ สเปน 1-7 และแพ้ นอร์เวย์ 1-2 ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ) ผู้เล่นต้องการทำสิ่งที่พิเศษ และพวกเขาก็ทำได้"

วิลลี ซาญอล ยังเผยเหตุผลที่เปลี่ยนตัว ควิชา ควารัตสเคเลีย แนวรุกอันดับ 1 ของ จอร์เจีย จากสโมสรนาโปลีลงสนาม แม้นำห่าง 7-0 ไปแล้ว ก่อนทำประตูปิดท้ายในนาทีที่ 66 ว่า "เราอยากให้ผู้เล่นบางคนได้เล่น และเซฟแรงบางคนในเวลาเดียวกัน เราบรรลุเป้าหมายแล้ว และตอนนี้เราต้องคิดถึงเกมกับ ไซปรัส (ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ นัดที่ 6 วันที่ 15 ตุลาคม)" ส่วนนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะไปเยือน ทีมชาติเอสโตเนีย อันดับ 115 ของโลก แข่งขันวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เช่นเคย

ล่าสุดทางด้าน มาดามแป้ง ได้โพสต์ผ่าน Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ระบุว่า “ในฐานะผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยและคนรักฟุตบอล แป้ง เข้าใจทุกความรู้สึกของแฟนฟุตบอลไทยดี กับ ผลการแข่งขันอุ่นเครื่องที่เราพบกับ จอร์เจีย ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่แป้งทำฟุตบอลมา วันนี้เป็นหนึ่งในวันที่แป้ง เสียใจ และ เจ็บปวดมากที่สุดไม่ต่างกับความรู้สึกของแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ “การอุ่นเครื่องครั้งนี้ มีข้อจำกัดหลายอย่างในหลายมิติ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุปัจจัยอะไรก็ตาม แป้ง อยากขอโทษจากใจจริงสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น

โดยพร้อมรับคำวิจารณ์ และข้อติติงทั้งหมด เพื่อนำไปเป็นบทเรียนและหลีกเลี่ยงไม่ให้ทีมชาติไทย ต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้อีก การอุ่นเครื่องกับทีมในยุโรปในครั้งนี้คงจะเป็นประสบการณ์สำคัญที่เราจะนำมาพัฒนาแนวทางการพัฒนาทีมชาติไทยให้มีความพร้อมทุกด้านมากขึ้น โดยแป้งพร้อมจะทุ่มเทแรงกายใจอย่างสุดความสามารถเพื่อเป้าหมายนั้น” “สุดท้ายนี้ แป้งขอขอบคุณนักกีฬา ทีมผู้ฝึกสอนและสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คน ที่พยายามทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่ครั้งนี้ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยอย่างเต็มที่แล้ว” กราบจากใจ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ

ผู้จัดการทีมชาติไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ