เงื่อนไข ออมสิน พักหนี้-แก้หนี้เสีย

เงื่อนไข ออมสิน พักหนี้-แก้หนี้เสีย

จากกรณีที่ธนาคารออมสินออกโครงการพิเศษเนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันที่ 13 ตุลาคม ด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้ารายย่อยของธนาคารซึ่งมีปัญหาเรื่องการผ่อนชำระและบางส่วนเริ่มที่จะเป็นหนี้เสีย (เอ็นพีแอล) นั้น

สำหรับเงื่อนไขหรือคุณสมบัติของลูกหนี้รายย่อยที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวนั้น ธนาคารจะให้การช่วยเหลือลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการผ่อนชำระ ซึ่งลูกหนี้บางส่วนที่มีสถานะ NPLs หรือหนี้เสีย จากผลกระทบดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยสินเชื่อธนาคารออมสิน ด้วยการให้พักชำระเงินต้น และให้ทางเลือกจ่ายดอกเบี้ยตั้งแต่ 25-100% แล้วแต่กรณี ตามเงื่อนไขธนาคารและสถานะของลูกหนี้แต่ละราย

ทั้งนี้เมื่อสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขของมาตรการ ธนาคารจะยกเว้นดอกเบี้ยค้างชำระก่อนเข้ามาตรการให้ รวมถึงลูกหนี้ที่มีสถานะ NPLs อยู่ก่อนวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ธนาคารจะชะลอกระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด และไม่ฟ้องล้มละลาย แล้วแต่กรณี โดยให้ผ่อนชำระได้สูงสุด 10 ปี และคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษตามเงื่อนไขธนาคาร ทั้งนี้ ลูกหนี้ที่ประสงค์เข้าร่วมมาตรการ สามารถติดต่อธนาคารออมสินสาขาเจ้าของบัญชีเงินกู้ หรือสาขาที่สะดวกได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2566

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ