ฟังแล้วจี๊ดเลย กุนซือจอร์เจีย เผยปัจจัยสร้างสถิตใหม่ หลังถล่มทีมชาติไทยไปแบบขาดลอย 8-0

ฟังแล้วจี๊ดเลย กุนซือจอร์เจีย เผยปัจจัยสร้างสถิตใหม่ หลังถล่มทีมชาติไทยไปแบบขาดลอย 8-0

ควันหลงหลังเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เมื่อทีมชาติจอร์เจีย อันดับ 79 ของโลก เปิดบ้านชนะ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 8-0 พร้อมสร้างสถิติใหม่ในการคว้าชัยด้วยสกอร์มากที่สุด แทนเกมกระชับมิตรที่ชนะ ทีมชาติอาร์เมเนีย 7-0 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ปี 1997

หลังเกม วิลลี ซาญอล อดีตแบ็กขวาบาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติฝรั่งเศส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติจอร์เจีย เผยสาเหตุที่ ทีมชาติจอร์เจีย เอาจริง จนชนะ ทีมชาติไทยไปด้วยสกอร์ขาดลอยว่า มันเป็นแมตช์ที่ง่ายและต้องขอบคุณผลงานที่ดีของเรา นักเตะเริ่มเกมด้วยสภาพจิตใจที่ดีที่สุด และผมก็พอใจกับสิ่งนั้น

แต่มันก็ยังมีบางจังหวะที่เราเสียบอลอย่างรวดเร็วและเราต้องแก้ไขมัน ผมคิดว่าอย่างนั้น แต่หลังจากเดือนกันยายนที่ยากลำบาก (แพ้ สเปน 1-7 และแพ้ นอร์เวย์ 1-2 ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ) ผู้เล่นต้องการทำสิ่งที่พิเศษ และพวกเขาก็ทำได้

นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติจอร์เจียยังเผยเหตุผลที่เปลี่ยนตัว ควิชา ควารัตสเคเลีย ท็อปสตาร์จากสโมสรนาโปลีลงสนาม แม้นำห่าง 7-0 ไปแล้ว ก่อนทำประตูปิดท้ายในนาทีที่ 66 ว่า เราอยากให้ผู้เล่นบางคนได้เล่น และเซฟแรงบางคนในเวลาเดียวกัน เราบรรลุเป้าหมายแล้ว และตอนนี้เราต้องคิดถึงเกมกับ ไซปรัส (ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ นัดที่ 6 วันที่ 15 ตุลาคม)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ