มาแล้ว เลขพญาบึ้ง งวด16 ต.ค. 66 นั่งรอลุ้นตั้งแต่เช้ายันค่ำ ได้  3 ตัว

มาแล้ว เลขพญาบึ้ง งวด16 ต.ค. 66 นั่งรอลุ้นตั้งแต่เช้ายันค่ำ ได้ 3 ตัว

เรียกได้ว่าเหลือเวลาอีกไม่กี่วันเท่านั้นสำหรับการประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หลายคนที่กำลังรอเลขกันอยู่ วันนี้เราก็มีมาฝากกันอีกเช่นเคย อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา ที่หมู่ 4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันไปทำพิธีขอโชคลุ้นเลขเสี่ยงทายพญาบึ้ง ซึ่งรูนี้เป็นรูใหม่ไม่เคยทำมาก่อน โดยเลือกรูที่หันปากรูไปทางทิศตะวันออกตามความเชื่อของคนแก่โบราณ ว่ารูบึ้งที่มีลักษณะรูหันปากรูไปทางทิศตะวันออกจะให้หวยแม่น และเคยได้กันมาแล้วหลายงวด

โดยคืนนี้บรรยากาศปลอดโปร่งไม่มีฝนตกเหมือนงวดที่ผ่านมา เริ่มพิธีได้การจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ยกขันธ์ 5 พร้อมค่าครู 24 บาทที่เตรียมมา บอกกล่าวขอโชคพญาบึ้ง แล้วนำกระดาษที่ม้วนเตรียมมา 0-9 จำนวน 3 ชุด หย่อนลงไปในรูพญาบึ้ง แล้วนั่งรอลุ้นนับชั่วโมง พญาบึ้งจึงใช้เท้าดันม้วนกระดาษขึ้นมาให้จำนวนหลายแผ่น

แต่นำกลับลงไปเหมือนเดิม เหลือไว้เพียง 3 แผ่น ซึ่งนำขึ้นมาวางไว้ที่นอกปากรูรวมกันไว้ เปิดออกดูคือเลข 171 ชาวบ้านต่างพอใจในผลงานได้ 3 ตัวตรง จะนำไปเพื่อเป็นแนวทางเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ หวังได้เฮเหมือนที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ที่เคยให้แม่นมาแล้วหลายงวดในพื้นที่ใกล้เคียงกัน รูบึ้ง

อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ