ก้าวไกล ประกาศด่วน ไล่ออกจากพรรค

ก้าวไกล ประกาศด่วน ไล่ออกจากพรรค

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ต.ค.2566 ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี สส.ปราจีนบุรี ถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ และทักแชทในทำนอง 18+ ไปหาทีมงานสาวว่า ทั้งหมดต้องแบ่งเป็น 3 แนวทาง คือ 1.บทสรุปจากข้อกล่าวหา สถานะ 2.ความคืบหน้าของการคุกคามทางเพศ และ 3.แนวทางการปรับปรุงการทำงานของพรรค เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

โดยในส่วนของข้อกล่าวหา กก.บห.ได้ข้อสรุปแล้ว 2 กรณี มีมติลงโทษ 1 กรณี คือ นายสิริน สงวนศิลป์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล การสอบสวนพบว่านายสิริน ทะเลาะวิวาทและกระทำการรุนแรงจริง พรรคเห็นว่าการกระทำขัดกับอุมดมการณ์พรรค โดยลงโทษ 2 ประการคือ ตัดสิทธิที่พึงมีของพรรค ไม่ให้ได้รับการเสนอชื่อดำรงตำแหน่งในพรรคและประธานกมธ. ซึ่งเป็นโทษหนักรองจากขับออก 2.การคาดโทษว่าหากมีเหตุการ์ใดเกิดขึ้นอีก พรรคจะยกระดับโดยการขับออกจากสมาชิกภาพ

ส่วนกรณีที่ 2 ข้อกล่าวหาเรื่องการละเมิดทางเพศของนายเกรียงไกร จันกกผึ้ง อดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล โดยกก.บห.พบว่ามีการการกระทำล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหายจริง พรรคเห็นว่าเป็นการกระทำขัดจากอุดมการณ์พรรคชัดเจน ตรงตามข้อบังคับพรรค จึงลงโทษให้นายเกรียงไกร ถูกขับออกจากสมาชิกภาพทันที ส่วนผู้เสียหาย ทางพรรคขอโทษผู้เสียหาย เราหวังว่าทั้ง 2 ท่านจะได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ