แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 เช็กเลย กลุ่มแรกที่ได้รับสิทธิก่อน

แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 เช็กเลย กลุ่มแรกที่ได้รับสิทธิก่อน

จากกรณี นโยบางเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ความคืบหน้าล่าสุด ฐานเศรษฐกิจ ได้เผยว่า ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ชัดเจนแล้วว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10000 ให้กับประชาชน และ ยิ่งตอกย้ำขึ้นไปอีก เมื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทจะนำไปสู่การจ้างงาน เกิดการสร้างอาชีพ พี่น้องประชาชนทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ล้วนได้รับประโยชน์โดยทั่วกัน

นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนแล้ว รัฐบาลเองก็จะได้เงินภาษีกลับมา นำไปสู่การพัฒนานโยบายต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปด้วย “นอกจากนี้ จากการทำดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลก็จะได้ผลตอบแทนมาในรูปแบบของภาษี ซึ่งภาษีที่ได้กลับมาก็จะทำให้รัฐบาลมีงบประมาณในการพัฒนานโยบายอื่นๆ ต่อยอดและช่วยเหลือ รวมถึงเพิ่มโอกาสพี่น้องประชาชนได้อีกนางสาวแพทองธาร กล่าว

แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มไหนได้สิทธิก่อน สำหรับ แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มแรกที่จะได้รับสิทธิลงทะเบียน คือ กลุ่มร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยเปิดเปิดแอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ในกลางเดือนพ.ย. นี้

แอปฯ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ใช้ชื่อว่าอะไร?

แอปฯ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ในขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดชื่อแอปฯ อย่างเป็นทางการ รัฐบาลฯเตรียมสรุปแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม นี้

ผ่อนปรนรัศมีการใช้งานเกิน 4 กิโลเมตร นอกจากนี้ แจกเงินดิจิทัล 10000 รัฐบาลกำลังพิจารณาขยายรัศมีการใช้งานเพิ่มจาก 4 กิโลเมตร เป็นตำบลหรืออำเภอได้

เงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 -ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป

-มีอายุการใช้งาน 6 เดือน

-ซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นสินค้าอบายมุข

-ซื้อของบนแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ได้

-ใช้จ่ายได้กับร้านค้าชุมชนใกล้บ้าน 4 กม. จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน (ปรับเปลี่ยนได้)

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ส่วนผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ พรรคเพื่อไทย ได้กำหนดในเบื้องต้นยืนยันตัวตนที่ธนาคารของรัฐ และอาจมีกระดาษพร้อม QR Code เพื่อไปแลกเปลี่ยนกับคนที่มีสมาร์ทโฟนได้เลย แต่เรากำลังหาหนทางที่จะจัดทำดีกว่านั้น คือ เมื่อยืนยันตัวตนแล้ว มันจะบันทึกอยู่ในบัตรประชาชน ซึ่งนำไปใช้กับแอปพลิเคชันของอีกคนในการแลกเปลี่ยนได้ แต่ต้องมีกลไกในการยืนยันใบหน้า เพื่อไม่ให้สามารถเอาไปแอบอ้างหรือหยิบบัตรประชาชนของท่านไปขึ้นเงิน

ขอบคุณ ข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ