ว้าว กำเงินไว้รอเลย เปิดตัวกระบะ D-Max ไฟฟ้าล้วนในไทย

ว้าว กำเงินไว้รอเลย เปิดตัวกระบะ D-Max ไฟฟ้าล้วนในไทย

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 เพจ TechHangout ได้โพสต์ข้อความระบุว่า Isuzu เตรียมเปิดตัวกระบะ D-Max ไฟฟ้าล้วนในไทยในปี 2025 และลุยตลาดไฮบริดก่อนหน้านั้น Isuzu แผนเปิดตัวรถกระบะ D-Max ไฟฟ้ารุ่นแรกในไทยและต่างประเทศ อย่างเร็วที่สุดในปี 2025 เพื่อจะรักษาส่วนแบ่งตลาดของตัวเองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ระยะหลังผู้ผลิตรถจีนเริ่มก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาด ในช่วงแรกทาง Isuzu จะผลิต D-Max ในประเทศไทยเพื่อนำไปเปิดตัวที่นอร์เวย์ในปี 2025 หลังจากนั้น Isuzu จะนำกระบะคันไฟฟ้าดังกล่าวมาสู่ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท

Isuzu มีส่วนแบ่งประมาณครึ่งหนึ่งของตลาดของประเทศไทยสำหรับรถกระบะ ซึ่งเป็นถือเป็นหมวดหมู่รถยนต์ที่มียอดขายคิดเป็น 40% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในประเทศ ปัจจุบันแม้ว่าบริษัทยานยนต์จากจีนหลายๆ อย่าง BYD, Chagan, SAIC, Great Wall Motor จะเริ่มเข้ามาตั้งฐานการผลิต EV แต่ปัจจุบันยังไม่มีผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีนเจ้าใดวางขายรถกระบะไฟฟ้าในไทยเลยในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน Toyota Motor ก็วางแผนที่จะนำรถกระบะไฟฟ้าเข้ามาในประเทศไทยในปี 2023 ซึ่งข้อนี้อาจเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ Isuzu มีแผนรีบเปิดตัวกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดของตน . ขณะเดียวกัน Isuzu ก็เห็นว่าจะใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่โครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถไฟฟ้าในประเทศไทยจะมีความพร้อม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จพร้อม ก่อนจะถึงปี 2025 ทางบริษัทจึงมีแผนพัฒนารถกระบะไฟฟ้าแบบไฮบริดและรถกระบะแบบปลั๊กอินไฮบริดในระหว่างนั้น . อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมรถกระบะของโลกคาดว่าจะมีมูลค่าเติบโตจาก 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7.1 ล้านล้านบาท) ในปี 2022 ไปเป็น 2.38 แสนล้านดอลลาร์ฯ (ราว 8.4 ล้านล้านบาท) ในปี 2028 ตามข้อมูลจาก Global Information

ที่มา: NikkeiAsia

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ