แม่โวยลูกสาว ไม่ทันรถไฟ ทั้งที่มาถึงก่อน 1 นาที เจอเปิดกล้องวงจรปิดคดีพลิกทันที

แม่โวยลูกสาว ไม่ทันรถไฟ ทั้งที่มาถึงก่อน 1 นาที เจอเปิดกล้องวงจรปิดคดีพลิกทันที

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ร้องเรียนลงในกลุ่ม รถไฟไทย Train Thailand สอบถามว่าลูกสาวไปขึ้นรถไฟไม่ทัน เพราะในตั๋วเขียนเวลารถไฟออก 15.24 น. แต่บังเอิญรถติดฝนตกนิดหนึ่ง กว่าลูกจะมาถึงรถไฟออกพอดี แต่เป็นเวลา 15.23 น. รถไฟกำลังจะเคลื่อนตัว สงสัยนาฬิกาลูกเพี้ยนแค่ 1 นาที

ลูกวิ่งไปบอกคนโบกธง เขาบอกไม่ทัน ทั้ง ๆ ที่รถไฟเพิ่งเปิดหวูด เวลาอีก 1 นาที สรุปไม่ทัน สอบถามผู้รู้ว่าไม่มีการแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้เลยหรือ รู้ว่าผิดที่คนของเรา แต่เคยเห็นผู้โดยสารมาไม่ทันรถไฟ เขายกธงรอจนขึ้น ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็เกิดการถกเถียงกันเป็นอย่างมาด

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พบว่าโพสต์ที่ถูกพาดพิงเป็นขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ (CNR) ขบวนที่ 31 กรุงเทพอภิวัฒน์-ชุมทางหาดใหญ่ จากภาพจะเห็นได้ว่ารถไฟได้เคลื่อนขบวนไปแล้ว แต่ผู้โดยสารที่เป็นเยาวชนเพิ่งเข้ามาอยู่อีกฝั่งหนึ่งของสถานี ซึ่งนายสถานีมองไม่เห็น อีกทั้งรถออกช้ากว่ากำหนดประมาณ 1-2 นาทีด้วยซ้ำ

ซึ่งขณะที่รถจอดบริเวณสถานี เวลา 15.23 น. ยังไม่มีผู้โดยสารรายใดเข้ามา เจ้าหน้าที่สถานีเดินออกมาพร้อมกับวิทยุสั่งให้เครื่องกั้นทางรถไฟ เอาเครื่องกั้นลงเพื่อปล่อยรถ กระทั่งเวลา 15.24 น. ได้ปล่อยรถ ปรากฏว่าผู้โดยสารยังไม่มา กระทั่งรถเคลื่อนตัว ที่อ้างว่าผู้โดยสารมารอก่อน 1 นาทีไม่เป็นความจริง แต่วิ่งมาเมื่อรถออกไปแล้ว

อย่างไรด็ตาม การเปิดเผยวิดีโอคลิปดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เนื่องจากนายสถานีศาลายาถูกการรถไฟแห่งประเทศไทยตรวจสอบเรื่องนี้ จึงต้องแสดงความบริสุทธิ์ อีกทั้งโพสต์ร้องเรียนดังกล่าวถูกนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชนอย่างแพร่หลาย ทำให้สถานีศาลายาและการรถไฟฯ ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

ด้านนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า เมื่อเกิดเหตุดังกล่าว นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟฯ ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทันที ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดภายในสถานี รวมถึงสอบถามข้อมูลกับนายสถานีศาลายาที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่าขบวนรถไฟได้เคลื่อนขบวนออกจากสถานี ตามเวลาที่กำหนดในตั๋วโดยสาร 15.24 น. ไม่ได้มีการออกก่อนเวลาแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ