หนุ่มแว้น จยย.เข้าด่าน จนท.เรียกตรวจ เจอของกลางซุกใต้เบาะอื้อ

หนุ่มแว้น จยย.เข้าด่าน จนท.เรียกตรวจ เจอของกลางซุกใต้เบาะอื้อ

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสกลนคร กำลังตั้งจุดตรวจเพื่อกวดขันวินัยจราจรอยู่บนถนนสกลนคร - นครพนม ช่วงสี่แยกบริเวณตู้ยามตำรวจจราจรบ้านธาตุ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ของทั้งสองฝั่งถนนดังกล่าว มีชายรายหนึ่งขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น X-MAX สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตรงมาพอใกล้ถึงจุดตรวจดังกล่าวได้เลี้ยวกลับรถเพื่อจะหลบหนี จึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจราจร จำนวนหนึ่งที่สังเกตการณ์และอำนวยความสะดวกการจราจรอยู่ตรงสี่แยกใกล้จุดตรวจ เข้าล็อกจับกุมตัวได้ จากการซักถามผู้ต้องหามีพิรุธ จึงได้ขอตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนและใบขับขี่ ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่ได้นำติดตัวมา จากนั้นได้ให้เปิดดูใต้เบาะ ปรากฏว่าพบยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ของกลางจำนวนดังกล่าว อยู่ในช่องเก็บใต้เบาะของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จนท.จึงควบคุมตัวชายดังกล่าวไว้

ต่อมา พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.วรวิทย์ นนทพละ ผกก.สืบสวน ภ.จว.สกลนคร พร้อมด้วยชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สกลนคร และชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อร่วมซักถาม จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบชื่อ นายพนมไพร สอยโว อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวตนรับมาจากเพื่อนอีกที ที่ร้านซ่อมรถแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม

จากการตรวจนับพบมียาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 22 มัด รวมทั้งสิ้น 120,000 เม็ด จึงยึดไว้พร้อม จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กแม็กซ์ สีเทา ไว้เป็นของกลาง ขณะเดียวกัน จนท.ได้ตั้งกล่าวข้อหานายพนมไพร สอยโว ครอบครองยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองและเพื่อจำหน่าย พร้อมส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุริยา แก้วก่า ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสกลนคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ