อดีตนายจ้าง มือสังหารชาวเมียนมาแปลกใจ ไปรู้จักอดีตทูตตอนไหน ยันเป็นคนทำงานดี

อดีตนายจ้าง มือสังหารชาวเมียนมาแปลกใจ ไปรู้จักอดีตทูตตอนไหน ยันเป็นคนทำงานดี

จากกรณีพบจากกรณีชายวัย 63 ปี ถูกแทงด้วยของมีคม 3 แห่ง บริเวณชั้น 2 ภายในห้องน้ำ โดยมีกล่องกระดาษสีน้ำตาลประมาณ 3-4 กล่องปิดทับร่างกายคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ก่อนทราบภายหลังว่า ผู้เสียชีวิตคือ ท่านทูตวิชิต อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานทูตประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชายชาวเมียนมาอายุ 19 ปี ขณะนี้คาดว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ล่าสุด อดีตนายจ้างของผู้ต้องหาชาวเมียนมารายนี้ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุสังหารอดีตทูตมีชื่อไทยว่า นายฝน เคยเป็นลูกจ้างตำแหน่งช่างทาสีของตนเอง และได้มาลาออกจากงานในวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยที่ไม่รู้สาเหตุแน่ชัด เพราะก่อนหน้านี้ ในวันที่ 17 กันยายน ก็เพิ่งแค่ลางานไปงานวันเกิดเพื่อนและวันที่ 18 กันยายน ก็มาทำงานตามปกติ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ลาออกไป ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ต้องหา จนทราบว่า ได้งานใหม่เป็นคนดูแลต้นไม้ของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็แปลกใจว่า ไปติดต่อหาเบอร์โทรมาจากช่องทางใด กระทั่งไม่ได้ติดต่อกันและมาทราบอีกทีหลังตกเป็นข่าวแล้ว ประกอบกับมีตำรวจมาสอบถามข้อมูลกับตัวเองจึงทราบว่า อดีตลูกน้องรายนี้ได้ไปก่อเหตุดังกล่าว

ซึ่งที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ทำงานด้วยกัน ยอมรับว่าเป็นคนทำงานดี แต่เป็นคนไม่ค่อยพูด ถามคำ ตอบคำ ดูไม่ใช่เป็นคนร่าเริง แต่ตนเองก็ไม่ได้รู้จักนิสัยใจคอมากของผู้ก่อเหตุ เพราะอยู่กับตนเองในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น จึงไม่ค่อยรู้ข้อมูลอะไรมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ