สุดเหลือเชื่อ หญิงสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อายุ 14 ผ่านทุกข์สุขมาด้วยกันค่อนชีวิต สุดท้ายเป็น ฝาแฝด ที่พลัดพราก

สุดเหลือเชื่อ หญิงสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อายุ 14 ผ่านทุกข์สุขมาด้วยกันค่อนชีวิต สุดท้ายเป็น ฝาแฝด ที่พลัดพราก

เรื่องราวสุดเกินคาดเดานี้เริ่มต้นมาจากเพื่อนสนิทสองคนในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งพวกเขารู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เนื่องจากรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน ทั้งสองจึงได้รับการแนะนำให้รู้จักกันโดยเพื่อนร่วมชั้น และถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะมีภูมิหลังที่คล้ายคลึงกัน ถูกรับมาเป็นลูกบุญธรรมของบ้านหนึ่ง แต่โชคชะตาของพวกเขาแตกต่างกันมาก

หวัง (นามสมมุติ) มีช่วงวัยเด็กที่มีความสุข แต่ มี่ (นามสมมุติ) ตรงกันข้าม เธอถูกรับเลี้ยงโดยคู่สามีภรรยาสูงอายุ ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นคนรับใช้ และจะถูกทุบตีหากเธอทำสิ่งต่าง ๆ ได้ไม่ดี ยิ่งเมื่อพี่ชายของเธอแต่งงานก็ยิ่งกลายเป็นฝันร้าย โดยมี่ได้เล่าว่า พี่สะใภ้อายุมากกว่าเธอ 18 ปี และมักจะทุบตีเธอบ่อยครั้ง เสื้อผ้าที่ใส่ก็ขาดรุ่งริ่ง แต่เธอก็ไม่กล้าขอสิ่งของจากครอบครัว

แต่ในความโชคร้ายนั้นยังมีเพื่อนอย่าง หวัง ที่มักจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมี่เสมอ ทั้งสองสนับสนุนและดูแลกันจนโตเป็นผู้ใหญ่ และยังคงติดต่อกันต่อไปแม้หลังจากแต่งงานแล้ว กระทั่งสามีของหวังเสียชีวิตเนื่องจากอาการป่วย ทำให้ภาระของครอบครัวก็ตกอยู่กับหวังเพียงลำพัง คราวนี้เป็นฝ่าย มี่ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนของเธอบ้าง

อย่างไรก็ดี ในปี 2547 เกิดข่าวร้ายขึ้น เมื่อมี่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม ทว่าหวังก็ได้ตัดสินใจช่วยดูแลเพื่อนที่เจ็บป่วย วันหนึ่งมี่พูดถึงความคิดที่เธออยากจะตามหาญาติ โดยเธอพูดเล่น ๆ ว่า เป็นไปได้ไหมว่าเราเป็นฝาแฝดกัน คนอื่นชอบพูดว่าเราหน้าเหมือนกัน แต่หวังกลับคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะตามเอกสารระบุว่าทั้งสองคนเกิดวันเวลาต่างกัน

จากนั้น พวกเธอทั้งสองได้ลองไปตรวจ DNA กันดู ผลที่ได้นั้นทำเอาทั้งคู่ถึงกับตกตะลึง ปรากฏว่าทั้งสองเป็นแฝดโมโนไซโกติก (Monozygotic) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ฝาแฝดที่เหมือนกัน มาจากไข่เดียวกันที่ปฏิสนธิโดยอสุจิตัวเดียว เกิดขึ้นใน 0.3% ของการตั้งครรภ์ทั้งหมด

เท่านั้นยังไม่พอ ทั้งคู่จึงตัดสินใจตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด จนเวลาผ่านไปหลายปี ชายชื่อเจีย (นามสมมุติ) ได้ติดต่อมาหาพวกเธอ เปิดเผยว่าตัวเขาเองถูกรับเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่เขายังได้ติดต่อกับครอบครัวที่แท้จริงอยู่ และเมื่อเขาเห็นรูปถ่ายพวกเธอที่โพสต์ในอินเตอร์เน็ต ก็รู้สึกว่าหน้าตาดูคล้ายพี่ ๆ น้อง ๆ ที่บ้านของเขา

นายชื่อเจีย เล่าว่า นามสกุลของบิดาผู้ให้กำเนิดของตัวเขาคือ สวี่ เขามีลูกชาย 3 คน และลูกสาว 3 คน เนื่องจากครอบครัวประสบปัญหาทางการเงินในช่วงแรก ๆ จึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องขายลูก 4 คน รวมทั้งฝาแฝดด้วย แต่ตอนนี้พ่อแม่ไม่ได้มีชีวิตอยู่อีกต่อไปแล้ว แต่จริง ๆ แล้วตอนที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่เคยพูดไว้ว่า อยากได้ลูกสาวสองคนของตนเองกลับคืนมา

ต่อมา ผลการตรวจ DNA ยืนยันว่าเจียคือพี่ชายแท้ ๆ ของหวังและมี่จริง ๆ ทพให้ในวันที่ 18 พ.ย. 2554 ทั้งคู่จึงตัดสินใจขึ้นรถไฟไปมณฑลเจียงซู เพื่อรวมตัวกับพี่น้องครัวคนอื่น ๆ ที่เหลืออยู่ของพวกเธอทั้งสองคน พร้อมกับถ่ายรูปสมาชิกครอบครัวทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นการอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นครั้งแรก

ข้อมูล tw.aboluowang

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ