เปิดประวัติอดีตทูตวิชิต ข้าราชการระดับสูง กต. หลังถูกช่างสีชาวเมียนมาแทงดับ

เปิดประวัติอดีตทูตวิชิต ข้าราชการระดับสูง กต. หลังถูกช่างสีชาวเมียนมาแทงดับ

จากกรณีพบจากกรณีชายวัย 63 ปี ถูกแทงด้วยของมีคม 3 แห่ง บริเวณชั้น 2 ภายในห้องน้ำ โดยมีกล่องกระดาษสีน้ำตาลประมาณ 3-4 กล่องปิดทับร่างกายคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ก่อนทราบภายหลังว่า ผู้เสียชีวิตคือ ท่านทูตวิชิต อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานทูตประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชายชาวเมียนมาอายุ 19 ปี ขณะนี้คาดว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ส่วนสาเหตุในการสังหารในครั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มุ่งเป้าไปที่ประเด็นการประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากภายในบ้านที่เกิดเหตุพบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน โดยได้เชิญครอบครัวหนึ่ง พร้อมเยาวชน 2 คน อายุ 15 และ 17 ปี มาให้ข้อมูลหลังพบว่าเคยเข้าไปทำงานรับเหมาในบ้านผู้เสียชีวิต แต่ทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับประวัติของ นายวิชิต ชิตวิมาน อายุ 63 ปี เป็นอดีตข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ โดยเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2563 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ในกระทรวงฯ อาทิ รองอธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ, กงสุลใหญ่ไทย ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน, กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น, เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง และตำแหน่งสุดท้าย คือ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาสำนักข่าวกรองแห่งชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ ในกลุ่มของคนไทยในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มีการโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของท่านทูตวิชิต โดยท่านเป็นทูตที่อัธยาศัยดี คอยดูแลช่วยเหลือคนไทยในต่างแดน รวมถึงไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชนไทยอย่างสม่ำเสมอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ