ส่องเงินรางวัล นักตบลูกยางสาวไทย หลังคว้าทองแดงเอเชียนเกมส์

ส่องเงินรางวัล นักตบลูกยางสาวไทย หลังคว้าทองแดงเอเชียนเกมส์

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย กับการคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

นอกจากความภูมิใจกับเหรียญรางวัลของนักกีฬาแล้ว ทาง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ยังได้กำหนดเงินรางวัลอัดฉีดให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งนี้ โดยกำหนดไว้ก่อนเริ่มการแข่งขันว่า เหรียญทอง จะได้เงินรางวัล 2 ล้านบาท, เหรียญเงิน จะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท และ เหรียญทองแดง จะได้เงินรางวัล 5 แสนบาท

เท่ากับว่า นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ทั้ง 12 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 5 แสนบาท (รวม 6 ล้านบาท) ส่วนผู้ฝึกสอนจะได้รับเงิน 20% ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับก็คือ 1.2 ล้านบาท และสมาคมกีฬาจะได้รับ 30% ก็คือ 1.8 ล้านบาท

ด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ออกมายืนยันว่าทาง กองทุนฯ ได้ทยอยดำเนินการจ่ายเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ไปหลายสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล และด้วยวิธีการโอนตรงไปที่บัญชีของนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล ก่อนที่จะมีการจัดเลี้ยงความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ